Tuổi trẻ sáng tạo

Nữ PGS thế hệ 8x với những khát vọng và thành công

10:17 - 18/12/2014      2623
“Những đóng góp của mình chỉ như hạt cát nhỏ góp vào biển tri thức chung” đó là chia sẻ của PGS.TS Nguyễn Ngọc Lưu Ly, Phó Chủ nhiệm khoa Ngôn ngữ và Văn hóa tiếng Pháp - Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của Thủ đô năm 2014.

Mới nhất

Cử nhân khuyết tật và 5.000 suất cơm yêu thương

Bị dị tật tay, chân bẩm sinh do bố nhiễm chất độc da cam, nhưng Nguyễn Duy Học đã nỗ lực vượt qua khó khăn để học tập, làm việc và cống hiến hết mình cho hoạt động từ thiện.

9x Phạm Minh Hiếu: Từ giải Nhì Học sinh giỏi Vật lý cấp Quốc gia đến nghệ sĩ sắp đặt triển vọng

Một cựu học sinh chuyên lí nhưng lại khiến những họa sĩ có tên tuổi phải “ngỡ ngàng, ấn tượng” khi làm triển lãm sắp đặt đầy sự suy nghiệm ở tuổi 18; có kết quả học tập xuất sắc khiến bất cứ một trường đại học danh giá trong nước nào cũng muốn chào đón nhưng lại quyết định “dừng lại một năm để làm những điều mình thích” trước khi chuẩn bị đi du học.

Bí thư Đoàn phường, tâm huyết với thiếu nhi

Web.ĐTN: Giữ chức danh bí thư chi đoàn khu phố 7, phường Trưng Vương từ năm 2012, Đồng chí Khiếu Thị Nhàn, được biết đến là Bí thư Đoàn năng động, giàu nhiệt huyết và có nhiều sáng kiến để cải thiện hoạt động Đoàn cho khu phố cũng như trong toàn phường. Đặc biệt trong Hội thi cán bộ Đoàn giỏi cấp tỉnh, bằng tài năng của mình, Khiếu Thị Nhàn xuất sắc thuyết phục Ban Giám khảo giành giải nhất chung cuộc hội thi.

Thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Web.ĐTN: Sinh ra và lớn lên tại xã Liễn Sơn, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc. Sau khi tốt nghiệp khoa Văn trường Đại học Sư phạm Hà Nội, năm 2009 chị Vũ Thị Thanh Hải, nhận quyết định biên chế vào trường THPT Nguyễn Thái Học

Thái nguyên: Chuyện về chàng trai vượt qua số phận

Web.ĐTN: Đôi mắt sáng nhưng buồn, một cơ thể nhìn đâu cũng thấy sẹo khiến bất cứ ai khi gặp Dương Đức Thắng (Đồng Yên, Thượng Đình, Phú Bình) đều không khỏi chạnh lòng. Mới 20 tuổi, em đã vĩnh viễn mất đi nụ cười và 71% sức khỏe. Nhưng dường như số phận nghiệt ngã ấy không là rào cản ngăn em có những bước đi đầy ước mơ và nghị lực giữa cuộc đời.