Tuổi trẻ sáng tạo

9x Phạm Minh Hiếu: Từ giải Nhì Học sinh giỏi Vật lý cấp Quốc gia đến nghệ sĩ sắp đặt triển vọng

09:46 - 04/12/2014      2368
Một cựu học sinh chuyên lí nhưng lại khiến những họa sĩ có tên tuổi phải “ngỡ ngàng, ấn tượng” khi làm triển lãm sắp đặt đầy sự suy nghiệm ở tuổi 18; có kết quả học tập xuất sắc khiến bất cứ một trường đại học danh giá trong nước nào cũng muốn chào đón nhưng lại quyết định “dừng lại một năm để làm những điều mình thích” trước khi chuẩn bị đi du học.

Mới nhất

Thái nguyên: Gương thủ lĩnh đoàn tiêu biểu

Web.ĐTN: Đó là Trung úy Trần Khánh Toàn, Bí thư Chi bộ, Chính trị viên Đại đội Thiết giáp, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Tham mưu - Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh. Anh mới được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen trong thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên; được Tỉnh đoàn tuyên dương danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” của tỉnh Thái Nguyên năm 2014.

Một Chủ nhiệm câu lạc bộ thanh niên tình nguyện với tấm lòng yêu trẻ

Web.ĐTN: Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất vùng cao của huyện Ba Bể, chị Ma Thị Mận luôn trăn trở trước những thiệt thòi của trẻ em các thôn, bản vùng cao của huyện. Mặc dù công tác tại Phòng Giáo dục - Đào tạo của huyện, công việc chuyên môn rất bận rộn nhưng với tấm lòng yêu trẻ, được chứng kiến sự khó khăn, vất vả của thiếu nhi vùng sâu, vùng xa qua những đợt công tác tại cơ sở, chị Ma Thị Mận đã quyết định thành lập mô hình thanh niên tình nguyện giúp đỡ thiếu nhi vùng khó khăn trên địa bàn của huyện.

Ninh Bình: Gương thanh niên 7 lần hiến máu cứu người

Web.ĐTN: Là một cán bộ Hội Liên hiệp Thanh niên, Vũ Thành Nam không chỉ làm tốt nhiệm vụ, đưa công tác Hội và phong trào thanh niên Chi hội xóm 5 xã Cồn Thoi, huyện Kim Sơn phát triển ngày càng vững mạnh mà anh còn là tấm gương đi đầu trong các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, anh đã 7 lần hiến máu nhân đạo.

Đồng Tháp: Một học sinh dũng cảm cứu người sắp chết đuối

Web.ĐTN: Những ngày qua, nhân dân và học sinh thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp đều khen ngợi tấm gương dũng cảm, không sợ hiểm nguy, quên mình lao xuống dòng nước lũ đang chảy xiết để cứu người sắp chết đuối của em Nguyễn Minh Luận - học sinh lớp 8/3, Trường Trung học cơ sở thị trấn Tràm Chim.