Chàng trai đảng viên trẻ Trường Đại học Giao Thông Vận Tải Hà Nội

08:58 22/01/2015     2373

Tuổi trẻ sáng tạo   Web.ĐTN: Đang là sinh viên năm cuối Trường Đại học Giao thông vận tải – Khoa Kỹ thuật xây dựng công trình Giao thông, Phan Vũ Thanh Tùng đến từ Thành phố Vĩnh Yên – tỉnh Vĩnh Phúc là một đảng viên trẻ mới 1 năm tuổi đảng, nhưng đã đạt nhiều danh hiệu và thành tích cao trong học tập. Trong đó có danh hiệu “ Đảng viên tiêu biểu là sinh viên năm 2014” do Ban chấp hành Thành Đoàn Hà Nội trao tặng.
Từ khi còn là học sinh Trường THPT Trần Phú – Thành phố Vĩnh Yên – Tỉnh Vĩnh Phúc, Tùng đã là một học sinh với nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, thầy cô và bạn bè yêu quý. Khi bước chân vào Giảng đường đại học, ngay năm học đầu tiên Tùng thi đỗ vào lớp Kỹ thuật xây dựng công trình Giao thông thuộc Chương trình tiên tiến được thầy cô, bạn bè tín nhiệm bầu làm lớp trưởng.
 Phan Vũ Thanh Tùng nhận Bằng khen tại Festival sinh viên Thủ Đô lần thứ III năm 2015
Phan Vũ Thanh Tùng nhận Bằng khen tại Festival sinh viên Thủ Đô lần thứ III năm 2015

Là một Bí thư chi Đoàn luôn tích cực trong các hoạt động phong trào, tình nguyện của trường nhưng Tùng cũng là một sinh viên xuất sắc trong học tập. Có lẽ điều đáng nể nhất với chàng sinh viên này là khả năng hùng biện, Tùng đạt giải nhất trong cuộc thi hùng biện “ Be A Future Leader” được tổ chức bởi đại sứ quán Hoa Kỳ vào tháng 11/2012, tham gia cuộc thi hùng biện “ Sinh viên tranh luận về chủ đề Giao thông” được tổ chức bởi JICA, TRAHUD II. Ngoài khả năng hùng biện Tùng còn thích nghiên cứu khoa học, dưới sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè Tùng đã đạt giải nhất nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2013 – 2014 với đề tài “ Ứng dụng của Excel trong thiết kế thành phần Bê tông Asphalt”, tham gia Hội nghị nghiên cứu khoa học ASIAN lần thứ 6, tổ chức vào tháng 8/2013 tại Thái Lan. Mới đây thôi - tháng 9/2014, chàng sinh viên trẻ đạt loại xuất sắc khóa học quốc tế về Quản lý tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ, chứng nhận bởi Đại học tổng hợp Kyoto Nhật Bản và Đại học Giao thông vận tải. Với khả năng đọc hiểu và giao tiếp tiếng Anh cơ bản, Tùng có thể tham khảo một số tài liệu nước ngoài và dịch tài liệu chuyên ngành cùng thầy giáo.

  Không chỉ giỏi trong học tập, nghiên cứu, chàng sinh viên trẻ còn rất năng động trong các hoạt động xã hội. Từ năm 2011 – 2013, Tùng là phó chủ nhiệm phụ trách đối ngoại, câu lạc bộ kết nối trẻ INED tại Đại học Giao thông vận tải. Tổ chức chương trình từ thiện “ Trung thu cho em”  tại làng trẻ em khuyết tật tỉnh Bắc Giang. Ngoài ra Tùng còn tham gia nhiều hoạt động sinh viên tình nguyện, tiếp sức mùa thi do Ban chấp hành Đoàn trường phát động. Do năng động, Tùng thường được bạn bè, thầy cô bầu làm nhóm trưởng, chính vì vậy những năm đầu đảm nhiệm Tùng gặp không ít những khó khăn. Tùng chia sẻ, ban đầu khi còn là sinh viên năm thứ 2 tham gia cac hoạt động cùng các anh chị lớn hơn, mọi người đều e ngại. Nhưng dần công việc đều hoàn thành tốt nên em đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của tất cả mọi người. Còn trong học tập, Tùng luôn đặt ra kế hoạch học tập cho từng ngày và cố gắng hoàn thành kế hoạch đặt ra. Bên cạnh đó, em thường tham gia các hoạt động ngoại khóa của nhà trường, cũng là một cách để học thêm những kỹ năng mềm mà không được dạy trong sách vở. Tùng mong ước, sau này có thể làm việc trong ngành Giao thông vận tải để em có thể phát huy kiến thức học được trong nhà trường và làm đẹp cho xã hội...

Ghi nhận những kết quả và đóng góp của Tùng trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, ngày 09/1/2015, Tùng đã được Bí thư Thành Đoàn Hà Nội đã trao danh hiệu “ Đảng viên tiêu biểu là sinh viên năm 2014”. Tùng xứng đáng là một tấm gương điển hình để các bạn Đoàn viên thanh niên trong tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và cả nước nói chung học tập và noi theo.