Tuổi trẻ sáng tạo

Gặp mặt những tài năng trẻ “Quả Cầu Vàng” và nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật 2014

08:46 - 21/01/2015      4147
Web.ĐTN: Chiều ngày 20/01, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã buổi gặp gỡ với các tài năng trẻ đoạt giải thưởng “Quả Cầu Vàng” và nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật năm 2014.

Mới nhất

Sáng chế chữa bỏng hoàn toàn mới của cô sinh viên xứ Huế

Chỉ cần bôi lên vết bỏng, Gel Pluronic sẽ lập tức tạo thành một màng chắn mỏng bao phủ và cách ly vết thương với môi trường bên ngoài, bảo vệ và giúp vết thương không bị nhiễm trùng, giúp kích thích tăng sinh niêm mạc, giúp vết thương chóng lành.

Thào A Giống - Thủ lĩnh Đoàn năng động, nhiệt tình

Web.ĐTN: Mô hình “4 không”: không có đoàn viên thanh niên sinh con thứ 3, không kết hôn cận huyết thống, không tảo hôn, không thách cưới cao đã góp phần làm thay đổi nhận thức của các bạn trẻ ở nơi vùng cao xa xôi này.

Nữ sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học

Với tác phẩm mang tên “Xây dựng bộ chỉ thị đô thị xanh và đánh giá mức độ xanh hóa của Q.1, TPHCM bằng phương pháp AHP”, Phạm Y Bình - SV ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường của Trường ĐH Hoa Sen đã vượt qua hơn 270 tác phẩm lọt vào vòng chung kết và đạt huy chương đồng trong cuộc thi nghiên cứu khoa học Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo TPHCM “Thiết kế, chế tạo, ứng dụng” lần V do Thành đoàn TPHCM tổ chức.

Chàng thanh niên làm giàu từ nghề điêu khắc đá truyền thống

Sinh ra trong gia đình không có truyền thống nghề điêu khắc đá mỹ nghệ nhưng Huỳnh Văn Trung (32 tuổi) - chủ cơ sở đá mỹ nghệ Trung Cường ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng đã cho thấy không nhất thiết phải là "con nhà nghề," chỉ cần sự chăm chỉ, táo bạo và kiên trì theo đuổi niềm đam mê thì ai cũng có thể làm giàu từ chính làng nghề truyền thống của địa phương mình.

Bí thư Đoàn xã là tỷ phú

Mai Văn Đức (SN 1986) không chỉ là Bí thư Đoàn, Chủ tịch hội LHTN xã Hồng Lộc (Lộc Hà, Hà Tĩnh) xuất sắc mà còn làm kinh tế giỏi.