Tuổi trẻ Lào Cai sẵn sàng đồng hành cùng sĩ tử

22:07 06/07/2021     630

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Trong 02 ngày 5 - 6/7, các huyện, thị, thành đoàn trong tỉnh đồng loạt ra quân tiếp sức mùa thi năm 2021. Các tình nguyện viên đã sẵn sàng đồng hành cùng các sĩ tử vượt vũ môn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Năm nay, tại 20 điểm thi trên địa bàn tỉnh Lào Cai có 57 đội hình tình nguyện sẵn sàng đồng hành cùng các sĩ tử với hơn 1.000 tình nguyện viên tham gia.
 

 

Hỗ trợ đo thân nhiệt

 

Đã trở thành một hoạt động thường niên, trong nhiều năm qua cứ mỗi mùa thi đến, các cấp bộ Đoàn đều tổ chức thực hiện Chiến dịch thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”, phát động toàn tỉnh góp sức trẻ đảm bảo hỗ trợ kịp thời cho thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia. Công tác chuẩn bị tiếp sức mùa thi trước đó đã được Tỉnh đoàn chỉ đạo đoàn các cấp triển khai thực hiện một cách chủ động, linh hoạt, phù hợp với thực tiễn. Tỉnh đoàn và các đơn vị đoàn huy động xã hội hóa hỗ trợ các điểm thi và các thí sinh với 425 kiện nước; 3.730 áo, mũ, đồng dùng học tập và chuẩn bị hơn 2.800 xuất ăn nhanh, cơm miễn phí. Tiếp thêm động lực, tinh thần với 118 xuất học bổng trao tặng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Các cấp bộ Đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền với hơn 5.500 tờ rơi thông tin và triển khai các kênh thông tin tiếp nhận nhu cầu cần được hỗ trợ của thí sinh. Phân loại, xây dựng phương án hỗ trợ phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của thí sinh. Hỗ trợ đối với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đối tượng học sinh mồ côi cha mẹ, khuyết tật, học sinh nghèo vượt khó, hộ nghèo, hộ cận nghèo; triển khai mô hình xe ôm miễn phí….Bên cạnh đó, trong kỳ thi không thể thiếu những lời động viên cực kỳ đáng yêu của từng đội hình do chính những bàn tay khéo léo của các bạn tình nguyện viên gửi đến các bạn sĩ tử như “Bình tĩnh, tự tin, quyết thắng”, “Hãy tự tin, chúng tôi đồng hành cùng bạn”….để tạo niềm vui tiếp lửa cho các bạn thí sinh trong 2 ngày thi quan trọng sắp diễn ra.

Cũng như năm trước, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra trong bối cảnh khi dịch bệnh Covid -19 tác động. Đặc biệt đối với Lào Cai trong năm nay đang diễn biến rất phức tạp và tác động nhiều đến công tác tổ chức và các thí sinh dự thi. Chính vì vậy, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay của tuổi trẻ Lào Cai cũng có nhiều thay đổi linh hoạt để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các tình nguyện viên và các thí sinh. Mỗi tình nguyện viên đều ý thức hơn trong việc chuẩn bị sẵn sàng cho việc phòng, chống dịch bằng việc trang bị khẩu trang, nước rửa tay, cài ứng dụng bluezone…
 

 

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã triển khai các hoạt động cụ thể nhằm chăm lo, đảm bảo sức khỏe trước và trong kỳ thi như: tuyên truyền nâng cao nhận thức, phát cẩm nang hướng dẫn phòng các bệnh dễ lây nhiễm, cấp phát thuốc miễn phí, các sản phẩm dinh dưỡng, triển khai các phương án phòng chống dịch bệnh có thể xảy ra tại điểm thi, điểm đăng ký thi có số lượng đông thí sinh. Triển khai khai báo y tế tới 100% thí sinh dự thi. Hỗ trợ các điểm thi hơn 6.700 khẩu trang y tế và 227 bánh xà phòng, lọ dung dịch rửa tay, sát khuẩn…

Tại chương trình ra quân tiếp sức mùa thi, các tình nguyện viên tràn trề khí thế, năng lượng sẵn sàng cho các hoạt động tình nguyện, thiện nguyện, ghi dấu ấn sâu đậm màu áo xanh tình nguyện đồng hành cùng các thí sinh trong suốt hành trình của kỳ thi.

 

Hữu Huỳnh