Tuổi trẻ Hải Dương sẵn sàng "Tiếp sức mùa thi" năm 2024

11:13 02/06/2024     263

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Ngày 01/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại một số điểm thi vào lớp 10 trên địa bàn tỉnh.

 


Trong đợt thi này, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo thành lập 03 điểm Tiếp sức mùa thi cấp tỉnh tại các trường THPT Hưng Đạo - huyện Tứ Kỳ, THPT chuyên Nguyễn Trãi - TP Hải Dương, THPT Nam Sách – huyện Nam Sách. 
 

 

Năm 2024, toàn tỉnh có 106 đội hình tình nguyện tại 45 điểm thi, với gần 1.900 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ cho 22.958 thí sinh tham gia dự thi. Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 đã được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và các cấp bộ Đoàn vận động các nguồn lực xã hội để giúp đỡ thí sinh; qua đó đã vận động khoảng 48.560 chai nước, trà; 2.225 bút cùng nhiều vật phẩm khác như ô, mũ, quạt ….

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các huyện, thị, thành Đoàn đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an hướng dẫn người nhà thí sinh thực hiện giãn cách theo quy định không tập trung đông người tại một điểm. Tổ chức tốt các hoạt động phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự tại điểm thi trong thời gian diễn ra kỳ thi.

 


Ngoài ra, các đội hình tình nguyện đã triển khai các hoạt động ý nghĩa như: Hỗ trợ thí sinh làm thủ tục dự thi; sẵn sàng các đội tình nguyện để kịp thời ứng cứu khi có sự cố bất thường; Thành lập các đội xe ôm tình nguyện đưa đón thí sinh khuyết tật, đau ốm, có hoàn cảnh khó khăn; Hỗ trợ dụng cụ, thiết bị học tập cho thí sinh khi cần thiết…

 

Ngọc Anh