Tuổi trẻ Hà Nam sôi nổi hoạt động Tiếp sức mùa thi năm 2020

09:30 11/08/2020     1287

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 09 - 10/8, Ban Chỉ đạo Chiến dịch TNTN hè tỉnh Hà Nam chỉ đạo và triển khai các đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi hỗ trợ tích cực các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2020.

Sinh viên tình nguyện đo thân nhiệt cho thí sinh tại địa điểm thi

 

Tại tỉnh Hà Nam, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020 có gần 8.600 thí sinh dự thi tại 23 điểm thi. Tại các điểm thi, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã triển khai đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi, thu hút gần 300 đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên tham gia. Các đội thanh niên tình nguyện luôn túc trực phối hợp với các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự; hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà các thí sinh trong suốt thời gian diễn ra các môn thi trước khu vực cổng trường.

Tại mỗi điểm thi, các đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để hỗ trợ các thí sinh như: Phối hợp với các lực lượng cơ quan chuyên môn hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi và các chốt giao thông quan trọng; cung cấp nước uống miễn phí; ra quân các đội xe ôm tình nguyện đưa đón thí sinh tới địa điểm thi, phát khẩu trang miễn phí, nhắc nhở 100% thí sinh và người nhà thí sinh đeo khẩu trang, hỗ trợ đo thân nhiệt và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn,  giữ khoảng cách an toàn; tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone…trong suốt 02 ngày 9 và 10/8.

Trong sáng ngày 10/8, đồng chí Trần Ngọc Nam - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh đã đi thăm hỏi, động viên, tặng quà các đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại một số điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí đã ghi nhận, biểu dương các đội thanh niên tình nguyện đã tham gia hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm nay. Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đồng chí cũng yêu cầu các đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi cần tiếp tục triển khai hiệu quả các hình thức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho thí sinh và người nhà các thí sinh để đảm bảo mùa thi diễn ra được an toàn nhất.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, chương trình tiếp sức mùa thi do Ban Chỉ đạo Chiến dịch TNTN hè tỉnh Hà Nam phát động đã thu hút đông đảo thanh niên, sinh viên trên địa bàn tỉnh tham gia. Hoạt động của chương trình đã thể hiện ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc. Màu áo xanh tình nguyện đã trở nên gần gũi thân thương trong lòng mỗi người dân và trở thành hình ảnh đẹp của thanh niên Hà Nam trong thời kỳ mới./.

 

Đỗ Trung