Tuổi trẻ Bình Định sôi nổi các hoạt động “Tiếp sức mùa thi” năm 2019

09:31 25/06/2019     657

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Sáng ngày 23/6, tại Trường Trung học phổ thông Quốc học Quy Nhơn, thành phố Quy Nhơn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Phi Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm các đội tình nguyện

 

Tham dự Lễ ra quân có đồng chí Huỳnh Thị Anh Thảo - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh,  các đồng chí đại biểu đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh, các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh và Thường trực Thành đoàn Quy Nhơn, Thường trực Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh và sự có mặt của hơn 128 bạn thanh niên tình nguyện, 300 bạn đoàn viên, thanh niên.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019 diễn ra từ ngày 24/6-27/6/2019, nhằm hướng dẫn, giúp đỡ, tư vấn cho thí sinh tham gia, giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại các chốt đèn tín hiệu giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt để thí sinh tham gia thi đạt kết quả cao nhất, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn các trường Đại học, Cao đẳng ra quân “Tiếp sức mùa thi” tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo thành lập 43 đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại các điểm thi trong đó có 15 đội thanh niên tình nguyện cấp tỉnh.

 

Các bạn tình nguyện viên phát thông tin miễn phí đến gia đình các thí sinh

 

Được biết, gần một tháng nay, các cấp bộ Đoàn, Hội và các bạn ĐVTN, sinh viên đã chủ động khảo sát và lên danh sách các địa điểm dự thi của thí sinh, các nút giao thông gần các điểm thi, lập danh sách Công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Đến thời điểm hiện tại, các cơ sở Đoàn, Hội đã vận động tài trợ hơn 10.000 lít nước khoáng, 300 áo, 300 mũ, 12 dù che nắng, hơn 200 pano tuyên truyền từ các đơn vị như Tập đoàn Thiên Long, Công ty Cổ phần Thương mại Bảo Lam với nhãn hiệu nước khoáng Oris...để phục vụ cho Chương trình cũng như cung cấp, hỗ trợ thông tin cần thiết cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn về tham dự kỳ thi tuyển sinh.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã tạo được sức lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng. Đây là dịp để các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong công tác hỗ trợ, tư vấn cho thí sinh và người nhà thí sinh, góp phần vào sự thành công cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

 

CTV Nguyễn Thị Thanh Thảo - Tỉnh đoàn Bình Định (TL)