Thường trực các tỉnh, thành Đoàn thăm, tặng quà các đội hình “Tiếp sức mùa thi”

07:17 07/07/2022     460

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Trong ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia năm 2022, các tỉnh, thành Đoàn trên cả nước đã tổ chức nhiều đoàn công tác tới thăm hỏi, động viên và tặng quà các đội hình thanh niên tình nguyện đang thực hiện chương trình Tiếp sức mùa thi tại các điểm thi.

Tại Bắc Giang, đồng chí Giáp Xuân Cảnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã tới thăm, động viên và tặng quà đội thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi năm 2022 tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh.

 

 

Đến thăm, động viên các điểm thi, đồng chí Giáp Xuân Cảnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã lắng nghe đại diện các Đội Thanh niên tình nguyện chia sẻ quá trình chuẩn bị các điều kiện, đồng hành cùng thí sinh và người nhà thí sinh tham gia thi. Đồng chí cũng ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao tinh thần nhiệt huyết, xung kích đi đầu của các đội hình tình nguyện; lưu ý đảm bảo sức khoẻ, an toàn khi làm việc dưới thời tiết nắng nóng! 

Kỳ thi THPT năm nay, toàn tỉnh có hơn 20.000 thí sinh dự thi tại 37 điểm thi ở 10 huyện, thành phố. Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bắc Giang đã chỉ đạo 100% các huyện đoàn, thành đoàn tổ chức thành lập các đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”. Kết quả, toàn tỉnh đã thành lập được 85 đội hình “Tiếp sức mùa thi” với sự tham gia của trên 2000 tình nguyện viên thông qua các hoạt động như: tư vấn, hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi; cấp phát nước uống; hỗ trợ lực lượng chức năng trong phân luồng giao thông tại các điểm thi, các điểm chốt an toàn giao thông; trông và giữ đồ miễn phí cho thí sinh,... góp phần hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi. Nhân dịp này, Thường trực Tỉnh đoàn tặng những phần quà cho các Đội Thanh niên tình nguyện

 

 

Kết thúc buổi thi đầu tiên, trên 22,500 chai nước, 35,000 văn phòng phẩm như bút, thước, tẩy..., 5,300 quạt, ... và nhiều hoạt động khác, tổng trị giá quà tặng trên 100 triệu đồng. Tiêu biểu: Huyện đoàn Yên Thế, Lục Ngạn, Hiệp Hoà, Yên Dũng và Thành đoàn Bắc Giang.

Tại Tiền Giang, hơn 400 đoàn viên thanh niên của các đội hình tình nguyện trên địa bàn tỉnh đồng loạt ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022. Chương trình năm nay thu hút hơn 400 đoàn viên thanh niên tình nguyện của các huyện, thành, thị, các trường Đại học, Cao đẳng và các trường THPT trên địa bàn tỉnh; chia thành 30 đội hình, thường trực hỗ trợ thí sinh tại 30 địa điểm thi với 15.074 thí sinh tham gia dự thi.

 

 

Tại các điểm thi, các đội hình tình nguyện triển khai tổ chức các hoạt động hỗ trợ thí sinh như: phối hợp cùng địa phương, các bệnh viện, trạm tế phường, xã xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khoẻ và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ điều tiết giao thông, hạn chế tối đa việc ùn tắc, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đến điểm thi đúng giờ. Triển khai đội hình đưa đón thí sinh hoàn cảnh đặc biệt, vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật; hỗ trợ trên 15.000 chai nước suối, 100 phần quà tặng, 1.000 viết, trên 5.000 bánh ngọt, sữa tươi và các vật dụng khác, tổng trị giá trên 150 triệu đồng. Ngoài ra các đội hình còn thực hiện nhiệm vụ truyền thông cho chiến dịch nhằm giúp các thí sinh và phụ huynh nắm bắt được những thông tin và nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất từ chương trình. Không chỉ có sự chuẩn bị từ phía Ban Tổ chức, trong mỗi đội hình Tiếp sức mùa thi” năm nay, các đội luôn chuẩn bị cho mình những phương án và sự sáng tạo riêng để có thể hỗ trợ được tối đa cho các bạn thí sinh.

Theo đó, trong 02 ngày 06 và 07/7, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã đến thăm các đội hình thanh niên tình nguyện thực hiện chương trình tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh. Tại chương trình Tiếp sức của các điểm thi, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tặng 160 áo, nón; trên 1.500 khẩu trang, 200 thùng nước suối và nước giải khát các loại và các phần quà khác tổng kinh phí trên 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn đã gửi lời động viên đến những đội hình tình nguyện, yêu cầu các đội hình tình nguyện đảm bảo tuyệt đối tham gia đúng với chức trách, nhiệm vụ của mình, tuân thủ quy định, nội quy thi cử và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tham gia hỗ trợ tiếp sức mùa thi; Đồng thời, sắp xếp công việc và có kế hoạch để hỗ trợ tối đa cho thí sinh, có các phương án dự phòng trong trường hợp xảy ra sự cố.

 

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã đến thăm các đội hình thanh niên tình nguyện thực hiện chương trình tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh.

 

“Tiếp sức mùa thi” là chương trình hoạt động thường niên được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chú trọng. Trở lại hoạt động trong điều kiện bình thường mới, năm nay chương trình được triển khai với nhiều hoạt động thú vị, ý nghĩa nhằm thể hiện tình cảm, sự quan tâm, kỳ vọng của các cấp, các ngành và lãnh đạo đối với thí sinh tham gia dự thi.

Tại Tây Ninh, Tỉnh đoàn triển khai cơ động chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 với 17 đội hình tại các điểm thi, các đội hình tiến hành hỗ trợ đưa đón, tặng nhu yếu phẩm, điều phối giao thông và hỗ trợ y tế nhằm đảm bảo kỳ thi tốt nhất cho các thí sinh. 

 

 

Nhằm tăng tính cơ động hỗ trợ thí sinh, Tỉnh đoàn đã chủ động phối hợp tăng cường tình nguyện viên vệ sinh phòng thi, nắm thông tin thí sinh tại điểm thi để có phương án hỗ trợ đối với thí sinh vùng sâu vùng xa, thiết kế thông tin kèm theo số hotline để kịp thời hỗ trợ tại điểm thi của thí sinh. 

Năm nay, Tây Ninh có 9.794 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.

 

 

Tại Bạc Liêu: Chiều ngày 7/7, Đoàn công tác của Tỉnh đoàn do đồng chí Nguyễn Hoàng Thoại – UV. BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và động viên tinh thần các đội hình “Tiếp sức mùa thi” kỳ thi THPT tại 05 điểm thi: THPT Bạc Liêu, THCS Trần Huỳnh, THCS Võ Thị Sáu, THPT Giá Rai, THPT Lê Thị Riêng.

 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Thoại - Bí thư Tỉnh đoàn thăm hỏi, động viên tinh thần các bạn tình nguyện viên tại điểm thi Trường THCS Trần Huỳnh - TP. Bạc Liêu


Tại các nơi đến, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Hoàng Thoại đã ân cần thăm hỏi, ghi nhận, biểu dương tinh thần xung kích, trách nhiệm của các bạn tình nguyện viên; mong muốn các đội hình tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, hiệu quả. Dịp này, Đoàn cũng đã trao tặng quà gồm nước giải khát và nhiều phần thức ăn nhanh động viên tinh thần các đội hình.

Tại Hải Dương, sáng 7/7, đồng chí Nguyễn Hồng Sáng - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã đi thăm hỏi, động viên, tặng quà đội tình nguyện tiếp sức mùa thi tại điểm thi tốt nghiệp THPT Hồng Quang – Thành phố Hải Dương.  

 

 

Tại đây, đồng chí ghi nhận, biểu dương lực lượng tình nguyện viên đã tham gia hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Đồng chí cũng mong muốn Đoàn trường Hồng Quang và các bạn tình nguyện viên phát huy sức trẻ, xung kích làm việc với tinh thần trách nhiệm, sẻ chia để giúp đỡ thí sinh và nhà trường có một kỳ thi an toàn, hiệu quả và thành công.

Cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức đi thăm, tặng quà, động viên các điểm thi trường THPT Gia Lộc, THPT Cẩm Giàng. 

 

 

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 , Tỉnh đoàn Hải Dương đã huy động lực lượng tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi tại 40 điểm thi với sự tham gia  của 1.341 tình nguyện viên cùng nhiều việc làm cụ thể, góp phần bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh. Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng các điểm thi trên toàn tỉnh 900 thùng nước, 100 hộp khẩu trag N95 cùng nhiều vật phẩm như: mũ, áo…..

Tại Vĩnh Phúc, nhằm động viên và “tiếp lửa tinh thần” cho các Đội thanh niên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh, ngay trong buổi sáng ngày hôm nay (07/7) Thường trực Tỉnh đoàn, Hội sinh viên Việt Nam tỉnh đã thành lập các đoàn công tác đi thăm, tặng quà và động viên các đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh.

 

Đoàn công tác của đồng chí Nguyễn Kim Quy – UVBTV Trung ương Đoàn – Bí thư Tỉnh đoàn đã tới thăm và tặng quà cho đội tình nguyện tại điểm trường THPT Vĩnh Yên – thành phố Vĩnh Yên và trường THPT Bình Xuyên – huyện Bình Xuyên

 

Tại các địa điểm thi, các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn - Hội sinh viên Việt Nam tỉnh đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, động viên và khích lệ tinh thần các bạn tình nguyện viên đang tham gia làm nhiệm vụ TSMT, ghi nhận tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia chương trình của các bạn tình nguyện viên. Đồng thời, các đồng chí Lãnh đạo cũng yêu cầu các bạn tình nguyện viên tham gia các Đội tình nguyện cũng cần quan tâm đến sức khỏe của bản thân để có thể tham gia hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh và người nhà thí sinh trong quá trình diễn ra kỳ thi.

 

Đoàn công tác do đồng chí Trần Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn đã tới thăm thăm các Đội thanh niên tình nguyện làm nhiệm vụ điểm thi trường THPT Tam Đảo – huyện Tam Đảo


Năm nay, chương trình tiếp sức mùa thi đợt 2 diễn ra tại 26 điểm thi. Với phương châm an toàn, chủ động, mỗi đội hình tham gia tình nguyện thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau như: dọn dẹp bàn ghế, hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi, hỗ trợ an ninh y tế, phân luồng giao thông, trực tại các ngã ba, ngã tư vào giờ cao điểm khi học sinh tới trường thi và an ninh trật tự, bảo vệ môi trường và tiếp sức thí sinh trong quá trình tham gia thi…. Các đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi đã làm nhiệm vụ với tinh thần nhiệt huyết và trách nhiệm cao mang lại sự tự tin cho thí sinh trước khi bước vào phòng thi.

 

Đoàn công tác do đồng chí Khổng Sơn Thành – Phó Bí thư Tỉnh đoàn – Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc – Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Vĩnh Phúc làm trưởng đoàn đã tới thăm các Đội thanh niên tình nguyện làm nhiệm vụ tại điểm thi trường THPT Xuân Hòa – thành phố Phúc Yên.

 

Tại Nam Định, 86 đội hình "Tiếp sức mùa thi" với gần 1.000 tình nguyện viên đã ra quân tiếp sức tại 35 điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia trên địa bàn tỉnh.

Các hoạt động nổi bật của các đội hình tình nguyện Tiếp sức mùa thi, gồm: hướng dẫn thủ tục dự thi, tặng bút viết, gấp những bông hoa giấy biểu trưng cho sự may mắn tặng cho các bạn thí sinh; tặng nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh; phối hợp với cảnh sát giao thông hỗ trợ phân luồng giao thông trước và sau các buổi thi…

 

 

Tại các điểm thi, BTV các huyện, thành đoàn đã thăm, tặng quà, động viên các đội hình thanh niên tình nguyện và lắng nghe các đội hình tình nguyện chia sẻ thông tin về quá trình chuẩn bị, những công việc các bạn đã và đang triển khai hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022.

Tại Phú Thọ, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn tỉnh có 15.883 thí sinh tham gia dự thi tại 39 điểm thi. Đồng hành với các sĩ tử trên chặng đường “vượt vũ môn”, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhằm tiếp thêm sức mạnh, giúp các em đạt kết quả cao nhất.

 

 

Để giúp các thí sinh tham gia kỳ thi đạt kết quả tốt nhất, Tỉnh đoàn đã chủ động triển khai các chương trình, phương án cụ thể, huy động ĐVTN tham gia các hoạt động tình nguyện hỗ trợ người nhà và thí sinh tham gia kỳ thi.

Các đội tình nguyện sẽ thực hiện hoạt động hỗ trợ thí sinh và người nhà về nhà trọ, chỗ nghỉ, ăn uống, hỗ trợ trông tài sản, vật dụng cho thí sinh; đưa đón miễn phí thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, vùng sâu vùng xa, thí sinh khuyết tật; phối hợp với lực lượng chức năng rà soát, nắm thông tin về tình hình thí sinh tại địa phương, xây dựng phương án chủ động xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe của thí sinh. Hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi, nhất là các điểm có mật độ giao thông cao và những nơi có khả năng sẽ xảy ra mưa lớn, lũ, ngập úng...

Tại Hậu Giang, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thành lập Đoàn đến thăm và tặng quà cho Đội hình tiếp sức mùa thi năm 2022 trên địa bàn tỉnh. Dẫn đoàn có đồng chí Trương Minh Hoàng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; cùng các đồng chí đại diện Ban Chuyên môn Tỉnh đoàn.

 

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra trong hai ngày 07 và 08/7. Theo đó, trong toàn tỉnh có 20 điểm thi với 291 phòng thi, có 6.590 thí sinh tham gia dự thi. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh thành lập 53 Đội hình tiếp sức mùa thi, với 550 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh, người nhà thí sinh, Hội đồng thi, cùng nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa khác góp phần thành công cho kỳ thì tốt nghiệp THPT năm 2022.

Tại Quảng Ninh, hình ảnh các bạn đoàn viên, thanh niên Quảng Ninh trong màu áo xanh tình nguyện bê xe lăn vượt cầu thang, dìu thí sinh vào tận phòng thi đang tạo nên những ấn tượng đẹp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

 

 

Được chia thành 37 đội hình Tiếp sức mùa thi, Quảng Ninh có gần 1.500 tình nguyện viên tham gia, thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

 


Các bạn tham gia Tiếp sức mùa thi được tập huấn và sẵn sàng tham gia, thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ, tiếp sức nước, đồ ăn nhẹ, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, các suất ăn miễn phí… cho thí sinh.

Hà Nam: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Nam đã thành lập các Tổ công tác gồm có đồng chí Trần Ngọc Nam - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Phương Quỳnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN; đồng chí Dương Xuân Khiêm - Ủy viên BCH Trung ương đoàn, Phó bí thư Tỉnh đoàn cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đến động viên, tặng quà đội hình thanh niên tình nguyện gồm áo, mũ, nước giải khát, khẩu trang, nước sát khuẩn tại các điểm thi.

 

Đoàn công tác do đồng chí Dương Xuân Khiêm –  Phó Bí thư Tỉnh đoàn dẫn đoàn đến thăm, động viên, tặng qà tại trường THPT C Kim Bảng, huyện Kim Bảng


 Đội hình tình nguyện chương trình Tiếp sức mùa thi đồng loạt ra quân với 23/23 đội tại các điểm thi, huy động hơn 600 tình nguyện viên tham gia với nhiều hoạt động thiết thực. Tại mỗi điểm thi, các đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để hỗ trợ các thí sinh như: Phối hợp với các lực lượng cơ quan chuyên môn hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi và các chốt giao thông quan trọng; cung cấp nước uống miễn phí; ra quân các đội xe ôm tình nguyện đưa đón thí sinh tới địa điểm thi, phát khẩu trang miễn phí, …

Kết thúc 2 ngày thi, hơn 600 thùng nước,10.000 khẩu trang cùng hơn 12.000 dụng cụ học tập đã được các cấp bộ Đoàn huy động hỗ trợ thí sinh cũng như các tình nguyện viên tham gia tiếp sức.
 

CTV