Thừa Thiên Huế: 3 giai đoạn “Tiếp sức mùa thi” năm 2021

15:33 03/07/2021     467

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Năm 2021, với sự thay đổi trong phương thức thi, xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện và sự thay đổi hình thức hỗ trợ, tiếp sức cho các thí sinh, đặc biệt là tại thời điểm của dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chủ động tổ chức chương trình theo 3 giai đoạn, phù hợp với tình hình mới.

Sáng ngày 02/7, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021 với sự tham gia của hơn 40 bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên đại diện cho các đội hình tình nguyện trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên của tuổi trẻ toàn tỉnh nhằm chia sẻ, hỗ trợ và giúp đỡ các thí sinh và người nhà tham dự kỳ thi THPT Quốc gia.

 

Đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn nhận hỗ trợ từ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh

 

Trong thời gian vừa qua, cùng với nhân dân toàn tỉnh, tuổi trẻ Thừa Thiên đã luôn xung kích trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19, có nhiều hoạt động phù hợp và ý nghĩa như: hỗ trợ các điểm nóng về dịch Covid tại các khu, điểm cách ly, tham gia hỗ trợ các điểm tiêm Vaccine và không quên trách nhiệm đối với những đối tượng yếu thế, khó khăn trong xã hội. Cùng chung với khí thế, nhiệt huyết đó, hơn 1.000 thanh niên, sinh viên đã tình nguyện tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021, đã và đang thực hiện các nội dung hoạt động tình nguyện liên quan đến phòng chống dịch và tập trung hỗ trợ thí sinh, người nhà trước, trong và sau kì thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Năm 2021, với sự thay đổi trong phương thức thi, xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện và sự thay đổi hình thức hỗ trợ, tiếp sức cho các thí sinh, đặc biệt là tại thời điểm của dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chủ động tổ chức chương trình theo 3 giai đoạn, phù hợp với tình hình mới:

Giai đoạn 1: Trước kì thi tốt nghiệp THPT, tập trung hỗ trợ thí sinh ôn luyện kiến thức, trang bị các kĩ năng, tư vấn tâm lý, rà soát hỗ trợ thí sinh khó khăn để kịp thời hỗ trợ.

Giai đoạn 2: Đây là thời gian cao điểm, hỗ trợ trong các ngày thi tốt nghiệp THPT  với hơn 1.000 thanh niên, sinh viên tình nguyện đăng ký được tập huấn và trang bị các kiến thức, kỹ năng liên quan về tuyển sinh, y tế, phòng chống dịch được thành lập thành sẽ có mặt tại 38 điểm thi tốt nghiệp, phối hợp cùng lực lượng chức năng hỗ trợ thí sinh vào các phòng thi. Đảm bảo tình hình phòng chống dịch, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Để kì thi diễn ra một cách thành công nhất trong trường hợp lịch thi tốt nghiệp THPT có điều chỉnh vì tình hình dịch bệnh các lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện sẽ thay đổi phù hợp, đảm bảo tất cả các thí sinh đều được quan tâm, hỗ trợ dù thi đợt 1 hay đợt 2.

Giai đoạn 3: Tập trung hỗ trợ kì thi tuyển sinh riêng của các trường và hỗ trợ tân sinh viên nhập học diễn ra tại các điểm thi riêng của từng trường với nội dung hỗ trợ thí sinh theo nhu cầu như chỗ ở, di chuyển, tư vấn thông tin. Đến hiện nay, tất cả các công tác chuẩn bị đều đã sẵn sàng và chuẩn bị cho giai đoạn 2 của chương trình.

Đến nay, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã vận động và huy động được hơn 3.500 hộp sữa, hơn 3.000 bịch nước đóng chai, hơn 1.000 suất ăn miễn phí, hơn 20.000 khẩu trang, 500 mặt nạ chống giọt bắn cùng các nhu yếu phẩm cần thiết, nhằm hỗ trợ cho thí sinh và người nhà tham dự kỳ thi.

Phát biểu tại chương trình ra quân, đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn đã đề nghị các bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021 phát huy cao nhất tinh thần xung kích tình nguyện, tích cực tham gia công tác hướng dẫn, hỗ trợ và giúp đỡ các thí sinh và người nhà; hoàn thành tốt các nội dung được phân công, chấp hành nội quy của chương trình, đảm bảo yêu cầu về mặt thời gian. Đối với Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc cần phải tích cực triển khai, kiểm tra, đốc thúc, giám sát hoạt động của thanh niên tình nguyện, phối hợp với các ban ngành tại địa phương trong quá trình tiếp sức đạt kết qủa với quyết tâm cao nhất.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm chia sẻ, hỗ trợ và giúp đỡ các đoàn viên thanh niên, học sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất. Đồng thời tạo môi trường để thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng. Tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” sẽ mang lại những kỹ năng cần thiết, là hành trang cho đoàn viên thanh niên vững vàng, tự tin hơn trong học tập và rèn luyện, trở thành hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thời đại mới.
 

 

Thùy Trang