Thăm hỏi, tặng quà sinh viên tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" năm 2019 tại Thái Nguyên

22:50 25/06/2019     1409

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Đoàn công tác Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và đào tạo đã đi thăm và tặng quà các tình nguyện viên tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019 tại 3 điểm trường của tỉnh Thái Nguyên vào sáng ngày 25/6.

Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các sinh viên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi tại điểm trường THPT Chuyên Thái Nguyên (TP Thái nguyên), trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Đồng Hỷ) và trường PT Vùng cao Việt Bắc (TP Thái Nguyên).

 

Tặng quà các sinh viên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi tại điểm trường THPT Chuyên Thái Nguyên (TP Thái nguyên)

 

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng Phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận, biểu dương các đội thanh niên tình nguyện đã vượt qua nhiều khó khăn để hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Đồng thời, đồng chí động viên các tình nguyện viên cần phát huy tinh thần tình nguyện và trách nhiệm một cách cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ có ý nghĩa này.

Bạn Nguyễn Thị Ngọc, Bí thi chi đoàn 22, Đoàn Phường Quang Trung tham gia “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi trường THPT Chuyên Thái Nguyên cho biết: "Đây là năm thứ 7 em tham gia tình nguyện trong chương trình ý nghĩa này, bản thân em cảm thấy rất vui vì đã đóng góp một phần công sức tuy nhỏ bé nhưng ý nghĩa cho các thí sinh dự thi. Trong sáng nay, em cùng với các bạn tình nguyện viên đã hỗ trợ được một vài trường hợp thí sinh quên đồ ở nhà kịp thời về lấy để tham dự kỳ thi đúng thời gian quy định".

Bạn Ngọc chia sẻ: “Như hôm qua, ngày 24/6 tại điểm thi trường THCS Ngô Quyền, thời tiết mưa to, lụt lội, em và các bạn tình nguyện viên đã mượn thuyền của các hộ dân đưa các em thí sinh vào trường dự thi thuận lợi, đúng thời gian quy định. Tham gia chương trình này bản thân em thấy mình được trải nghiệm, trưởng thành hơn, đó chính là những hành trang giúp em vững vàng hơn trong cuộc sống sau này”.

 

Tặng quà các sinh viên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi tại điểm trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Đồng Hỷ)

 

Tại điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Đồng Hỷ), đồng chí Lê Thị Thanh Mai, Bí thư huyện đoàn Đồng Hỷ cho biết: Đồng Hỷ có 3 điểm thi với 1091 thí sinh tham dự kỳ thi. Huyện Đoàn đã huy động gần 70 bạn đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi với 03 đội hình tình nguyện cuả Đoàn xã Quang Sơn phối hợp với Trường Đại học CNTT Thái Nguyên, Thị trấn Sông Cầu và Đoàn Trường PTTH Trần Quốc Tuấn. Huyện đoàn đã rà soát các nhu cầu của các thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, số lượng các học sinh có hoàn cảnh khó khăn và nhu cầu đi lại, ăn ở của các em học sinh để từ đó lên phương án hỗ trợ các thí sinh một các thiết thực nhất.

 

Đội hình "xe ôm" miễn phí đưa đón thí sinh tại điểm trường THPT Trần Quốc Tuấn

 

“Đặc thù của điểm thi tại trường THPT Trần Quốc Tuấn cách xa điểm xe buýt hàng cây số nên các bạn tình nguyện viên đã thành lập đội hình “xe ôm” miễn phí gồm 25 xe, tập trung từ rất sớm để hỗ trợ đưa các thí sinh đi bằng xe buýt di chuyển đến điểm trường thi”, đồng chí Lê Thị Thanh Mai chia sẻ.

 

Trà tranh miễn phí "tiếp sức mua thi" cho các bạn thí sinh tại điểm thi trường PT Vùng cao Việt Bắc (Tp. Thái Nguyên).

600 suất cơm miễn phí được hỗ trợ cho các thí sinh tại điểm thi trường PT Vùng cao Việt Bắc (Tp Thái Nguyên).

 

Đồng chí Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng Phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Vai trò của các bạn sinh viên tham gia các hoạt động "Tiếp sức mùa thi" vẫn còn nguyên giá trị, tuy cách thức thi và bố trí các điểm thi trong những giai đoạn có khác nhau, nhưng những ý nghĩa mà các hoạt động này mang lại vẫn luôn được xã hội ghi nhận và biểu dương. Đây cũng là hoạt động rất tốt trong việc tạo môi trường để học sinh, sinh viên có cơ hội để trải nghiệm, qua đó thể hiện được tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ các học sinh khóa sau.

Theo đồng chí Bùi Văn Linh, trách nhiệm của Trung ương Đoàn và Bộ Giáo dục & Đào tạo phải nghiên cứu đổi mới nội dung của Chương trình Tiếp sức mùa thi để các hoạt động được tổ chức ngày càng thiết thực và hiệu quả, đúng với tinh thần tình nguyện của sinh viên, thanh niên trong thời đại mới.

Được biết, tỉnh Thái Nguyên có 14.404 thí sinh đăng kí tham dự kì thi THPT Quốc gia 2019, được chia làm 31 điểm thi. Tỉnh đoàn đã chỉ đạo thành lập 50 đội hình tình nguyện, với sự tham gia của gần 1.000 tình nguyện viên phân bổ tại những khu vực có điểm thi trên địa bàn tỉnh.

 

Thanh Nga