Thăm hỏi, tặng quà cho các đội tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2023

16:38 29/06/2023     2520

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Nhằm động viên các đội hình 'Tiếp sức mùa thi" kỳ thi THPT năm 2023, sáng 28/6, Thường trực các tỉnh, thành đoàn đã đồng loạt tổ chức thăm, động viên và tặng quà các đội hình tình nguyện.

Ngày 28/6, Đoàn công tác Tỉnh Đoàn Quảng Trị do đồng chí Trần Thị Thu - Bí thư Tỉnh Đoàn và đồng chí Phạm Xuân Khánh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho các đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Tại các điểm thi, các đồng chí Thường trực Tỉnh Đoàn ghi nhận, biểu dương và động viên tinh thần tình nguyện của đoàn viên thanh niên, đồng thời tặng các suất quà, nước uống cho đội hình tình nguyện. Các đồng chí trong Thường trực Tỉnh Đoàn mong các đội hình tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh trước khi vào phòng thi.

 

 

Năm nay, tỉnh Quảng Trị có 26 đội hình tình nguyện tại 26 điểm thi, trong đó có 19 điểm thi liên trường, 7 điểm thi độc lập với gần 1.300 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ cho 8.413 thí sinh tham gia dự thi. Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023 đã được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và các cấp bộ Đoàn vận động các nguồn lực xã hội để giúp đỡ thí sinh; qua đó đã vận động khoảng 13.000 chai nước, 5.500 hộp sữa, hơn 1.500 suất ăn sáng như xôi, bánh, mì, 1000 suất cơm trưa miễn phí.

Tại các điểm thi, các đội hình tình nguyện đã triển khai các hoạt động ý nghĩa như: Hỗ trợ thí sinh làm thủ tục dự thi; sẵn sàng các đội tình nguyện để kịp thời ứng cứu khi có sự cố bất thường; Thành lập các đội xe ôm tình nguyện đưa đón thí sinh khuyết tật, đau ốm, có hoàn cảnh khó khăn; Hỗ trợ dụng cụ, thiết bị học tập cho thí sinh khi cần thiết; Hỗ trợ điểm nghỉ trưa miễn phí, phòng trọ giá rẻ cho thí sinh và người nhà thí sinh; Phối hợp với cảnh sát giao thông phân luồng, điều tiết giao thông đảm bảo an toàn tại các cổng trường…

Ngày 28/6, các đoàn công tác của Tỉnh đoàn Hà Nam đã đến thăm, tặng quà các đội hình “Tiếp sức mùa thi” kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023 trên địa bàn toàn tỉnh.

 

 

Tại điểm trường, các đoàn công tác đã động viên các tình nguyện viên và lực lượng cảnh sát giao thông, công an làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự cùng đồng hành, hỗ trợ các thí sinh trong thời gian diễn ra kỳ thi. Đồng thời tặng các phần quà bao gồm: nước uống, dụng cụ học tập, khăn, quạt cầm tay,…cho tình nguyện viên, đồ dùng học tập cho các thí sinh. 

Trong Chương trình “Tiếp sức mùa thi” kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, toàn tỉnh Hà Nam triển khai 43 đội hình tiếp sức và phân luồng giao thông, 6 đội hình xe ôm với hơn 900 tình nguyện viên hỗ trợ cho 9.635 thí sinh tại 23 điểm thi trên địa bàn. Tại các chốt và các điểm thi, các cấp bộ Đoàn đã hỗ trợ hơn 13.000 chai nước, trên 1.550 bộ dụng cụ học tập; 1.000 quạt cầm tay, hơn 1.000 khăn lạnh hỗ trợ sĩ tử với đồng thời trao tặng 02 suất quà cho các em học sinh lớp 12 thuộc hộ nghèo vươn lên với tổng trị giá gần 200 triệu đồng.

 


Cùng với đó các đội hình tiếp sức mùa thi đã thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ thí sinh như: tổng vệ sinh xung quanh địa điểm thi và các phòng thi; hỗ trợ thí sinh trong tìm địa điểm thi, phòng thi, tư vấn tâm lý, động viên thí sinh trước và sau khi thi; cung cấp nước uống, khẩu trang, dụng cụ học tập, trông xe và đồ cho miễn phí cho thí sinh; phối hợp với lực lượng chức năng phân luồng, điều tiết giao thông; hỗ trợ kịp thời các thí sinh bị muộn giờ thi do sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe, phương tiện.

Ngày 28/6, đoàn công tác do đồng chí Lê Thị Mai Phương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Ninh Bình làm trưởng đoàn, đã trực tiếp đi khảo sát, động viên tại các điểm thi có đông thí sinh, tình nguyện viên, đoàn viên, thanh niên tham gia Tiếp sức mùa thi trên địa bàn huyện Gia Viễn và huyện Hoa Lư.

 

 Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng quà, động viên các đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”

 

Các hoạt động tiếp sức, hỗ trợ trong Chương trình "Tiếp sức mùa thi", kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023 được diễn trong thời gian cao điểm từ ngày 27/6 đến hết ngày 30/6/2023. Toàn tỉnh đã thành lập 32 đội hình thanh niên tình nguyện tại 24 điểm thi và 08 đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ đưa đón các em có hoàn cảnh khó và tham gia phân luồng giao thông tại các điểm có mật độ giao thông cao, với trên 500 tình nguyện viên tham gia.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các huyện, thành Đoàn đã phân công tình nguyện viên đưa đón, hỗ trợ về ăn, nghỉ cho các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi; hướng dẫn cho các em thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia các khóa học ôn thi trực tuyến, miễn phí. Các đơn vị đã tổ chức tập huấn và phân công cụ thể các đội hình phụ trách từng điểm thi; tổ chức vận động được trên 12.000 chai nước; 700 bút bi cho thí sinh dự thi; tặng 300 mũ bảo hiểm, hỗ trợ hơn 3.500 quạt tay, 4.200 hộp sữa, 270 hộp trà sữa, trà chanh; lên phương án thành lập 24 điểm coi xe miễn phí đảm bảo cho trên 200 xe/ngày; 100% các điểm thi có điểm trông đồ miễn phí cho thí sinh trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Bên cạnh đó, các huyện, thành Đoàn phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an hướng dẫn người nhà thí sinh thực hiện giãn cách theo quy định không tập trung đông người tại một điểm. Tổ chức tốt các hoạt động phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự tại 24/24 điểm thi trong 3 ngày diễn ra kỳ thi trên địa bàn toàn tỉnh (01 ngày thí sinh làm thủ tục, học nội quy phòng thi), đồng thời chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng phát hiện, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi gây ảnh hưởng đến thí sinh và người nhà thí sinh như: nâng giá, gây mất an ninh, trật tự, trộm cắp... các sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn.

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" do Đoàn Thanh niên tổ chức đã đồng hành với thí sinh và người nhà thí sinh từ nhiều năm nay. Chương trình phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên, sinh viên; trở thành môi trường giáo dục của thanh niên, để thanh niên cống hiến, phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành và để lại những ấn tượng khó tốt đẹp trong lòng nhiều thí sinh và gia đình, được các cấp ủy đảng, chính quyền và xã hội ghi nhận và đánh giá cao.

Sáng ngày 28/6, đồng chí Giàng Thị Mai, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh  Lào Cai đoàn đã đến thăm, tặng quà đội hình tiếp sức mùa thi tại Trường THPT số 1 Thành phố Lào Cai; đồng chí Hoàng Mạnh Linh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã đến thăm, tặng quà đội hình tiếp sức mùa thi tại Trường THPT số 2 Thành phố Lào Cai.

Cùng với các hoạt động trên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã vận động xã hội hóa trao tặng 350 suất ăn miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Si Ma Cai.

Kỳ thi năm nay, tỉnh Lào Cai có 7.866 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, có 6.651 thí sinh THPT, 981 thí sinh thuộc Trung tâm GDNN - GDTX và 234 thí sinh tự do. Toàn tỉnh có 24 điểm thi đặt tại các huyện, thị xã, thành phố với 346 phòng thi; 14 phòng thi ghép bài thi ngoại ngữ và 25 phòng chờ.

 

 

Theo đó, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tổ chức 24 đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi với hơn 1.500 đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2023.

Trong đó tập trung triển khai các hoạt động đưa, đón miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật,... Phối hợp với các cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến thí sinh như: phát hành tài liệu trái pháp luật, tăng giá các sản phẩm, dịch vụ, gây mất an ninh, trật tự, trộm cắp, lừa đảo, mất an toàn giao thông...; tổ chức các đội hình tình nguyện hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 có mật độ giao thông cao. Đồng thời, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn phối hợp với lực lượng Công an tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ Nhân dân, phụ huynh thí sinh cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (VNeID) mức độ 1, 2 tại vòng ngoài khu vực thi.

35 đội tình nguyện với hơn 1.850 tình nguyện viên tại Hà Tĩnh đã triển khai các hoạt động đồng hành, tiếp sức mùa thi trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Trong đợt tiếp sức mùa thi năm nay, các đoàn công tác của tỉnh đoàn cũng đã tới tặng quà, động viên các đội hình TSMT trên toàn địa bàn tỉnh.

Sau khi triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi 2023” đợt 1 thành công và để lại nhiều dấu ấn tại kỳ thi vào lớp 10 THPT, mô hình “Một đội hình - nhiều nhiệm vụ” tiếp tục được các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh duy trì, triển khai cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

 

Tiếp sức mùa thi THPT quốc gia 2023 – Một đội hình, nhiều nhiệm vụ

 

Theo đó, các đội hình được bố trí tại 100% điểm thi với phương châm hiệu quả, thiết thực, an toàn, tập trung vào các hoạt động như: chuẩn bị các điều kiện đảm bảo cho tiếp sức mùa thi, thiết lập 35 đội hình "Đội xe tình nguyện”, “Xe buýt miễn phí”, “Bữa cơm yêu thương”, “Đội phản ứng nhanh Tiếp sức mùa thi” ", thành lập 70 điểm trông giữ đồ miễn phí; phối hợp với lực lượng chức năng hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực thi và các chốt giao thông quan trọng; cung cấp nước uống, quạt nhựa, đồ dùng học tập miễn phí; tổ chức rửa xe gây quỹ thiện nguyện, tham gia vẽ tranh cổ động khích lệ động viên tinh thần; lao động vệ sinh môi trường tại các khu vực thi, huy động nguồn lực, vật lực hỗ trợ hoạt động của các đội tình nguyện và các hoạt động đồng hành, hỗ trợ thí sinh khó khăn trên địa bàn.Trong thời gian thí sinh thi làm bài thi, các đội tình nguyện kết hợp thực hiện hướng dẫn người dân cài đặt định danh điện tử, các dịch vụ công trực tuyến, sử dụng các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt, và hướng dẫn ĐVTN thi Nghị quyết Đại hội Đoàn,…

Trước đó, các cấp bộ Đoàn đã triển khai Chương trình Nghị lực mùa thi gần 500 suất quà với tổng trị giá nguồn lực gần 300 triệu đồng.

Cũng trong đợt TSMT năm nay, đoàn viên thanh niên tại các điểm thi đã hỗ trợ các thí sinh gặp khó khăn về sức khỏe như: gãy chân, gãy xương đòn không đi lại được đến điểm thi nhanh chóng, kịp thời. Đồng thời tổ chức nấu "Bữa cơm yêu thương" cho các sĩ tử tham gia kì thi.

Tới nay, 35 đội tình nguyện đã và đang triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ kép hỗ trợ Tiếp sức mùa thi, sẵn sàng đồng hành cùng thí sinh và người nhà an tâm hoàn thành tốt kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023.

Ngày 28/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – BCH Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu thành lập 03 đoàn đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho các đội hình Tiếp sức mùa thi tại các trường trên địa bàn tỉnh.

 

Đồng chí Hồ Thị Ánh Tuyết – UV.BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tặng quà các đội hình tình nguyênh


Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, BCH Hội sinh viên Việt Nam tỉnh hy vọng rằng với sự nhiệt huyết, hỗ trợ hết mình của các bạn tình nguyện viên trong các đội hình tình nguyện sẽ phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích làm việc với tinh thần trách nhiệm cao để hỗ trợ các bạn sĩ tử tại các điểm thi có một kỳ thi an toàn, hiệu quả.

Sáng ngày 28/6, đồng chí Trần Trí Cường, UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ huy Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Trà Vinh năm 2023 và đồng chí Nguyễn Thanh Nhã – Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi Trường THPT Phạm Thái Bường, thành phố Trà Vinh và điểm thi Trường THPT Hòa Lợi, huyện Châu Thành.

Tại các điểm thi, đồng chí Trần Trí Cường – Bí thư Tỉnh đoàn và đồng chí Nguyễn Thanh Nhã – Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã thăm hỏi, động viên các tình nguyện viên và tặng quà cho các đội hình tiếp sức mùa thi. Thường trực Tỉnh đoàn đánh giá cao tinh thần xung kích, tình nguyện của các bạn tình nguyện viên đã tận tình giúp đỡ các thí sinh và người nhà của thí sinh. Ngoài ra, Thường trực Tỉnh đoàn cũng đã dặn dò, nhắc nhở các bạn tình nguyện viên giữ gìn sức khỏe để hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay.

 

Đồng chí Trần Trí Cường – Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho đội hình tiếp sức mùa thi

 

Năm nay, Ban Chỉ huy Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Trà Vinh năm 2023 đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc thành lập 44 đội hình tiếp sức mùa thi với hơn 1.158 tình nguyện viên tại 31 điểm thi trong toàn tỉnh. Các tình nguyện viên sẽ luôn ở tâm thế sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ như: phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi có mật độ giao thông cao; hỗ trợ thí sinh dự thi có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh thí sinh khuyết tật di chuyển đến điểm thi; hỗ trợ nước uống, bút, thước và những dụng cụ cần thiết trong các trường hợp sự cố bất ngờ,...

Sáng 28/6, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa Lê Văn Châu đã đi thăm, tặng quà đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại điểm thi Trường THPT Lê Hoàn (Thọ Xuân) và Trường THPT Cầm Bá Thước (Thường Xuân).

 

Đồng chí Lê Văn Châu - Bi thư Tỉnh đoàn thăm, tặng quà đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi Trường THPT Lê Hoàn (Thọ Xuân)
 

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 hoạt động cao điểm từ ngày 27 đến 29-6. Cùng đồng hành với các đội hình tình nguyện và sĩ tử mùa thi, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn; các đội hình tình nguyện tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” tập trung triển khai các hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Xây dựng phương án hỗ trợ phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của thí sinh. Chủ động rà soát, xây dựng phương án hỗ trợ đối với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng có kinh tế đặc biệt khó khăn; đối tượng học sinh mồ côi cha mẹ, khuyết tật, hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Kêu gọi nguồn lực hỗ trợ cho chương trình; tìm kiếm học bổng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ dụng cụ học tập cho thí sinh. Triển khai mô hình “Mỗi đoàn viên hỗ trợ một thí sinh” kết nối giữa tình nguyện viên và các thí sinh cần hỗ trợ về các nội dung: ôn thi, tư vấn chia sẻ kinh nghiệm làm bài thi, giải đáp một số thắc mắc về kỳ thi.

Thành lập các đội tình nguyện hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh tại các trạm và trên các tuyến xe buýt; triển khai hoạt động đưa, đón miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật; hướng dẫn thí sinh, phụ huynh đi vào những tuyến đường tránh ùn tắc giao thông; phát các vật dụng hỗ trợ, như: thông tin hướng dẫn, nước uống, đồ ăn nhẹ...

Hơn 200 đội hình tình nguyện, với hơn 2.700 thanh niên Nghệ An đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm hỗ trợ tối đa cho sĩ tử tại 70 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Đội hình tình nguyện chia làm 2 giai đoạn chính gồm: Trước khi kỳ thi diễn ra và trong thời gian diễn ra kỳ thi (3 ngày từ 28 – 30/6, trong đó, 30/6 là ngày dự phòng).

 

 

Trước khi kỳ thi diễn ra, các cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã chủ động rà soát, xây dựng phương án hỗ trợ đối với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới, đối tượng học sinh mồ côi cha mẹ, khuyết tật, học sinh nghèo vượt khó, hộ nghèo, hộ cận nghèo… để xây dựng phương án hỗ trợ phù hợp.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh đã cung cấp hơn 1.000 tài khoản học tập trực tuyến cho học sinh trên địa bàn toàn tỉnh; tổ chức các mô hình “Gia sư áo xanh”, “1 giáo viên trẻ, giảng viên trẻ, sinh viên hỗ trợ 1 thí sinh”…

Trước kỳ thi diễn ra, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh đã huy động nguồn lực được gần 850 két nước và chuyển về các cơ sở Đoàn để phát miễn phí tại các điểm thi.

Đồng thời, các cơ sở Đoàn cũng đã huy động tốt nguồn lực xã hội hóa để tạo nguồn lực hỗ trợ cho Chiến dịch "Tiếp sức mùa thi". Điển hình như Huyện đoàn Thanh Chương huy động được 50 thùng sữa, 300 két nước, 3 tạ mía, tổng trị giá: 25 triệu đồng; các tổ chức Đoàn trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu kêu gọi được hơn 10.000 chai nước khoáng và nước giải khát các loại, 2.000 quạt giấy, 1.000 khăn mát, 2.000 bút viết, bút chì tẩy để phục vụ các thí sinh trong những ngày thi...

Ngày 28/6, hơn 9.000 sỹ tử của tỉnh Cà Mau đã chính thức bước vào 2 môn thi đầu tiên. BTV Tỉnh đoàn Cà Mau đã tổ chức 3 đoàn đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho các đội hình Tiếp sức mùa thi tại các trường trên địa bàn thành phố Cà Mau và huyện Phú Tân.

 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Đạo - UVBCH Trung ương Đoàn thăm tặng quà sinh viên tình nguyện
 

BTV Tỉnh đoàn, đoàn các cấp đã phối hợp với chính quyền, các cơ sở y tế, các trường đại học, cao đẳng rà soát, nắm thông tin về tình hình thí sinh tại địa phương và xây dựng phương án chủ động xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khoẻ… của thí sinh. Triển khai hoạt động đưa, đón miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật,...Tổ chức các đội hình tình nguyện hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi, đặc biệt nơi có mật độ giao thông cao.

Qua đó, trong ngày toàn tỉnh có 35 đội hình tiếpsức mùa thi tại 17 điểm thi với khoảng 400 tình nguyện viên đã hỗ trợ: 11.403 chai nước suối, 276 lượt xe ôm miễn phí, 40 lượt điện thoại 0 đồng, 5.399 phần ăn, 261 đồ dùng học tập như: bút, viết, 434 lượt giữ đồ hộ, 112 áo mưa, hỗ trợ 7 trường hợp đi trễ xe hư, quên giấy chứng minh nhân dân đến kịp địa điểm thi. Tổng trị giá các nguồn lực 166.250.000đ.

Bằng sự nhiệt huyết, hỗ trợ hết mình của lực lượng đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện, BTV Tỉnh đoàn kỳ vọng kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra tốt đẹp và đạt được kết quả cao. Chúc các bạnsỹ tử thật tình tĩnh, tự tin đạt kết quả tốt trong kỳ thi.

Sáng 28/6, đồng chí Đinh Trung Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Bình  đã tới thăm và tặng quà động viên đội hình "Tiếp sức mùa thi" tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng, THPT Đồng Hới, THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.

Đồng chí Đinh Trung Hiếu cho biết, khi được triển khai, các đội hình “Tiếp sức mùa thi” sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để hỗ trợ tối đa cho thí sinh và người nhà thí sinh; Giúp các em yên tâm hơn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quan trọng. Việc hoạt động năng nổ, hết mình của các đội hình "Tiếp sức mùa thi" sẽ là cầu nối và điểm tựa giúp các em học sinh và phụ huynh yên tâm hơn khi tham dự các kỳ thi. Công tác tổ chức và chuẩn bị cho kỳ thi của tỉnh, đặc biệt là các đội hình "Tiếp sức mùa thi" đã tạo được sự tin tưởng và nhận được sự quan tâm, ghi nhận, phản hồi tích cực của phụ huynh, học sinh và cộng đồng.

 

Đồng chí  Đinh Trung Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn thăm tặng quà động viên đội hình TSMT tại trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp

 

Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, các đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi năm 2023 có sự tham gia của 67 đội hình, với gần 1.000 tình nguyện viên. Trong quá trình tham gia tiếp sức mùa thi, các tình nguyện viên đã tích cực tham gia công tác hỗ trợ, giúp đỡ cho các thí sinh, đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi.

Sáng ngày 28/6, Đồng chí Hà Đức Hải - Ủy viên BCH TW đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái, Chủ tích Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các đội hình Tiếp sức mùa thi” Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 thuộc TP Yên Bái.

Tại điểm thi Trường THPT Hoàng Quốc Việt và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn đã thăm hỏi tình hình sức khỏe, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tiếp sức mùa thi; đồng thời, gửi tặng đến đội hình tiếp sức mùa thi tại hai điểm các phần quà gồm: áo, mũ, bút bi, sữa tươi, nước lọc, hoa quả.... tổng trị giá gần 10.000.000 đồng nhằm động viên các chiến sĩ tình nguyện để hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay.

 

 Đồng chí Hà Đức Hải - Ủy viên BCH TW đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà đội hình tiếp sức mùa thi trường THPT Hoàng Quốc Việt, TP Yên Bái

 

Tại các điểm thi khác trên địa bàn tỉnh, ngay từ sáng sớm, các đội thanh niên tình nguyện đã có mặt sớm để tham gia hoạt động đón thí sinh. Các tình nguyện viên có nhiệm vụ hướng dẫn thí sinh vào khu vực thi; cung cấp nước uống, sữa tươi, bánh mì ăn liền... miễn phí cho thí sinh và phụ huynh; phát bút, đồ dùng học tập miễn phí cho các thí sinh; phối hợp với các lực lượng cơ quan chuyên môn hướng dẫn, phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, tránh ùn tắc tại điểm thi... Đặc biệt, đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi được thành lập tại các điểm thi tại các địa phương vùng cao cũng đã phối hợp với các nhà trường nắm bắt thông tin về tình hình thí sinh tại địa phương và hỗ trợ ăn, nghỉ, đi lại cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; thành lapak các đội xe ôm tình nguyện hỗ trợ đưa đón thí sinh tới địa điểm thi...

Qua báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra như kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành (vào 2 ngày 28 và 29/8). Toàn tỉnh có trên 8.200 thí sinh sinh đăng ký dự thi; 01 Hội đồng do Sở GD&ĐT chủ trì với 27 điểm thi tại các huyện, thị xã, thành phố. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, ngay từ đầu tháng 6, trên khắp các nẻo đường, thanh niên tình nguyện đã ra quân tổ chức các hoạt động đồng hành cùng sĩ tử mùa thi.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023 là hoạt động thường niên nằm trong chuỗi các hoạt động của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 do Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức nhằm hỗ trợ các thí sinh và người nhà thí sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Theo kế hoạch của Tỉnh đoàn, Chương trình năm nay hoạt động cao điểm từ ngày 27 đến hết ngày 29/6, với 61 đội hình tình nguyện các cấp cùng sự tham gia của gần 1.500 chiến sĩ tình nguyện gồm đội của đoàn trường và đội của xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Công ty Điện lực Yên Bái, Công ty Toyota Yên Bái tài trợ: 2.700 quạt tay, 1.900 chai nước lọc, 1.000 hộp sữa tươi và 1.100 bánh mì ăn liền và nhiều vật phẩm khác như bút chì, ô cầm tay, bánh kẹo... cho các điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Sáng nay 28/6, 35 đội tình nguyện với hơn 1.850 tình nguyện viên tại Hà Tĩnh đã triển khai các hoạt động đồng hành, tiếp sức mùa thi trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Các đoàn công tác của tỉnh đoàn cũng đã tới tặng quà, động viên các đội hình TSMT trên toàn địa bàn tỉnh.

 

Tặng quà, động viên các đội hình TSMT trên toàn địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, các đội hình được bố trí tại 100% điểm thi với phương châm hiệu quả, thiết thực, an toàn, tập trung vào các hoạt động như: chuẩn bị các điều kiện đảm bảo cho tiếp sức mùa thi, thiết lập 35 đội hình "Đội xe tình nguyện”, “Xe buýt miễn phí”, “Bữa cơm yêu thương”, “Đội phản ứng nhanh Tiếp sức mùa thi” ", thành lập 70 điểm trông giữ đồ miễn phí; phối hợp với lực lượng chức năng hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực thi và các chốt giao thông quan trọng; cung cấp nước uống, quạt nhựa, đồ dùng học tập miễn phí; tổ chức rửa xe gây quỹ Nghi lực mùa thi, tham gia vẽ tranh cổ động khích lệ động viên tinh thần; lao động vệ sinh môi trường tại các khu vực thi, huy động nguồn lực, vật lực hỗ trợ hoạt động của các đội tình nguyện và các hoạt động đồng hành, hỗ trợ thí sinh khó khăn trên địa bàn... Trong thời gian thí sinh thi làm bài thi, các đội tình nguyện kết hợp thực hiện hướng dẫn người dân cài đặt định danh điện tử và hướng dẫn ĐVTN thi Nghị quyết Đại hội Đoàn,...

Cũng trong sáng nay, đoàn viên thanh niên tại các điểm thi đã hỗ trợ các thí sinh gặp khó khăn về sức khỏe như: gãy chân, gãy xương đòn không đi lại được đến điểm thi nhanh chóng, kịp thời; tổ chức nấu "Bữa cơm yêu thương" cho các sĩ tử tham gia kì thi. 35 đội tình nguyện đã và đang triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ kép hỗ trợ Tiếp sức mùa thi, sẵn sàng đồng hành cùng thí sinh và người nhà an tâm hoàn thành tốt kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023.

Sáng ngày 28/6, đồng chí Trần Trí Cường, UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ huy Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Trà Vinh năm 2023 và đồng chí Nguyễn Thanh Nhã – Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi Trường THPT Phạm Thái Bường, thành phố Trà Vinh và điểm thi Trường THPT Hòa Lợi, huyện Châu Thành.

Tại các điểm thi, đồng chí Trần Trí Cường – Bí thư Tỉnh đoàn và đồng chí Nguyễn Thanh Nhã – Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã thăm hỏi, động viên các tình nguyện viên và tặng quà cho các đội hình tiếp sức mùa thi. Thường trực Tỉnh đoàn đánh giá cao tinh thần xung kích, tình nguyện của các bạn tình nguyện viên đã tận tình giúp đỡ các thí sinh và người nhà của thí sinh. Ngoài ra, Thường trực Tỉnh đoàn cũng đã dặn dò, nhắc nhở các bạn tình nguyện viên giữ gìn sức khỏe để hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay.

 

Đồng chí Trần Trí Cường – Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho đội hình tiếp sức mùa thi

 

Năm nay, Ban Chỉ huy Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Trà Vinh năm 2023 đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc thành lập 44 đội hình tiếp sức mùa thi với hơn 1.158 tình nguyện viên tại 31 điểm thi trong toàn tỉnh. Các tình nguyện viên sẽ luôn ở tâm thế sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ như: phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi có mật độ giao thông cao; hỗ trợ thí sinh dự thi có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh thí sinh khuyết tật di chuyển đến điểm thi; hỗ trợ nước uống, bút, thước và những dụng cụ cần thiết trong các trường hợp sự cố bất ngờ,...

CTV