Quảng Trị: Tặng quà học sinh khó khăn trước kỳ thi tốt nghiệp THPT

15:34 03/07/2021     414

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Hưởng ứng chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021, sáng 02/7, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn do đồng chí Mai Văn Nam - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

 

 

Tại mỗi điểm đến thăm, đồng chí Mai Văn Nam - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã thăm hỏi, động viên, chúc các em học sinh tiếp tục vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời trao tặng các suất quà gồm dụng cụ học tập, khẩu trang, sữa tươi và tiền mặt để chia sẻ khó khăn với các em trong những ngày thi quan trọng sắp tới, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

Trong kỳ thi THPT năm 2021, trên địa bàn tỉnh có nhiều học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như mồ côi cả bố và me, bố mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, mất khả năng lao động.... Vì vậy những món quà nhỏ, những lời thăm hỏi ân cần của các cấp bộ Đoàn chính là sự động viên tinh thần giúp các em vững tâm, tự tin bước vào kỳ thi quan trọng.

Trong những ngày tiếp theo, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan trao tặng 80 suất quà với tổng trị giá 20 triệu đồng cho các em học sinh và tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn vận động nguồn lực “Tiếp sức” cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần động viên và tiếp sức kịp thời các em học sinh trước giai đoạn quan trọng của cuộc đời, đồng thời phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ Quảng Trị đối với cộng đồng, xã hội.

 

Hà Vi