Quảng Ngãi: Thăm, động viên các đội hình tình nguyện Tiếp sức mùa thi

11:29 10/08/2020     857

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Sáng 9/8, đoàn công tác do anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên các đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi đang đồng hành cùng các sĩ tử tại các điểm thi THPT quốc gia năm 2020 trong tỉnh trước khi các em bước vào thi tốt nghiệp trong ngày đầu tiên kỳ thi.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa trao học bổng tiếp sức thí sinh ngay cổng điểm thi THPT Phạm văn Đồng (huyện Mộ Đức)

 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa cùng đoàn đã thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ các chiến sĩ đang tình nguyện tiếp sức thí sinh tại các điểm thi THPT Phạm Văn Đồng và THPT số 2 Mộ Đức (huyện Mộ Đức).

Trước khi được lực lượng y tế đo thân nhiệt, các thí sinh cũng đã được các anh chị tình nguyện đón tiếp, hỗ trợ sát khuẩn tay, phát nước uống, khẩu trang dự phòng.

Em Đoàn Thị Bích Ngọc, thí sinh thi điểm trường THPT Phạm Văn Đồng (huyện Mộ Đức) chia sẻ, trong kỳ thi đầy áp lực, nhất là áp lực về dịch bệnh COVID-19, nhận được sự tiếp sức của các anh chị đoàn viên, thanh niên làm chúng em cảm thấy an tâm hơn.

Chị Nguyễn Thi Thu Thúy, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn Mộ Đức cho biết, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã quán triệt công tác phòng, chống dịch trong ĐVTN toàn huyện, chú trọng đến sự an toàn của các tình nguyện viên, trong quá trình tiếp sức, các tình nguyện viên cố gắng giữ an toàn, tạo tâm lý an tâm, thỏa mái để các thí sinh tự tin bước vào thi.

 

Các tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh rửa tay sát khuẩn phòng dịch trước khi vào khu vực dự thi

 

Bên cạnh việc đảm bảo an toàn giao thông, các tình nguyện viên còn phát nước uống và hỗ trợ những trường hợp quên đồ dùng đột xuất; tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh chú trọng giãn cách, không tụ tập đông người trước cổng điểm thi khi đưa đón con tại các địa điểm thi, tránh tụ tập đông người làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19.

Anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh cho biết, chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2020 tại Quảng Ngãi diễn ra từ ngày 8 -11/8, với 32 đội hình tình nguyện tại 32 điểm thi thuộc 13 huyện, thị, thành phố và các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh. Vì kỳ thi THPT quốc gia năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt; trong khi cả nước đang tập trung cao độ để đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, nên để kỳ thi diễn ra được an toàn, các đội hình tình nguyện Tiếp sức mùa thi trong tỉnh cũng đã tập trung vào công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh đến từng các thí sinh, phụ huynh.

Cũng tại điểm thi THPT Phạm Văn Đồng, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Cao Lê Tùng Nghĩa đã trao suất học bổng trị giá 1 triệu đồng cho 1 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia dự thi tại đây. Chương trình  học bổng trị giá 50 triệu đồng do Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ngãi dành tặng, tiếp sức cho 50 học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt trong tỉnh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.
 

Dương Thành Tuyên