Phú Thọ: Sôi nổi các hoạt động tiếp sức mùa thi

09:09 11/08/2020     921

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Trong 3 ngày (từ ngày 08-10/8/2020), tại 37 điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, các đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” đã đồng loạt ra quân với sự tham gia của trên 2.750 lượt tình nguyện viên.

 

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các hoạt động “Tiếp sức mùa thi” cũng được điều chỉnh cho phù hợp, vừa đảm bảo phòng chống dịch cũng như hỗ trợ thí sinh bước vào kỳ thi được thuận lợi và đạt kết quả tốt. Những màu áo xanh tình nguyện lại lên đường thực hiện “sứ mệnh” của mình - hành trình tình nguyện tiếp sức mùa thi.

Thực hiện Chiến dịch tiếp sức mùa thi 2020, Tỉnh đoàn Phú Thọ đã chỉ đạo các huyện, thị, thành Ðoàn và Ðoàn trực thuộc thành lập đội hình thanh niên tình nguyện, tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực như: Hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh thông tin về các cụm thi, địa điểm thi; chia sẻ kinh nghiệm thi cử; thông tin về nhà trọ, quán ăn giá rẻ, miễn phí, thuận tiện cho việc di chuyển tới các điểm thi; rà soát các trường hợp thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời thăm hỏi, giúp đỡ, động viên tinh thần. Toàn tỉnh đã phát trên 14.200 hộp sữa, 1.175 lon cà phê; 1.200 gói cà phê; áo Thiên Long: 100 cái; mũ Milo và Thiên Long: 350 chiếc; 20 dù lớn; trên 12.000 chai nước suối miễn phí các loại cho thí sinh và người nhà thí sinh; đội xe ôm phản ứng nhanh của thanh niên tình nguyện đã kịp thời giúp đỡ các thí sinh quên đồ dùng học tập và hỗ trợ các thí sinh bị hỏng xe giữa đường với 150 lượt xe; kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn người dân, phụ huynh học sinh không tập trung đông người, cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone; hỗ trợ nhân viên y tế đo thân nhiệt, khai báo y tế, hướng dẫn cách sát khuẩn...

Tại mỗi điểm thi đều có các đoàn viên, thanh niên túc trực làm công tác hỗ trợ kỳ thi đồng thời triển khai các công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm thi như: Đặt nước rửa tay sát khuẩn trước các phòng thi, phát khẩu trang miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh khi đến khu vực dự thi, phối hợp với ngành Y tế hướng dẫn thí sinh đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn... Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng về sinh hoạt hè tại địa phương, đặc biệt là lực lượng giáo viên trẻ các trường THPT của tỉnh cũng tham gia đảm bảo trật tự, an toàn tại các cổng trường; hướng dẫn thí sinh làm các thủ tục dự thi, giúp thí sinh vượt qua những áp lực về tâm lý để có một kỳ thi chất lượng.

Hình ảnh những tình nguyện viên với chiếc áo xanh tình nguyện trong mỗi kỳ thi đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng thí sinh và phụ huynh, góp phần tô thắm, lan tỏa sự nhiệt huyết, tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ Đất Tổ./.
 

Ban tuyên giáo Tỉnh Đoàn