Phú Thọ: Gần 900 đoàn viên thanh niên tham gia tiếp sức mùa thi

14:09 08/06/2019     747

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Ngày 6-6, hưởng ứng các hoạt động thanh niên tình nguyện hè năm 2019, gần 900 đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị trường học và các cơ sở đoàn đã có mặt tại 32 điểm thi lớp 10 THPT trong toàn tỉnh để tham gia chương trình thanh niên tình nguyện "Tiếp sức mùa thi".

Đông đảo tình nguyện viên tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2019

Năm nay, gần 13.500 học sinh lớp 9 trên địa bàn tỉnh bước vào kỳ thi vào lớp 10 THPT, kỳ thi sẽ diễn ra trong 2 ngày 6 và 7-6. Để cùng đồng hành, tiếp sức cho các thí sinh vượt qua những khó khăn, đạt được kết quả tốt nhất, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn thành lập 32 đội thanh niên tình nguyện ra quân hỗ trợ các thí sinh với các hoạt động như: Tham gia hướng dẫn các thí sinh và người nhà làm thủ tục dự thi, hướng dẫn phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, phát nước uống, trông giữ xe, giữ đồ, xe ôm miễn phí, dọn dẹp vệ sinh ngoài khu vực thi…

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên, sinh viên. Chương trình được tổ chức đảm bảo tiết kiệm, thiết thực, an toàn, đạt hiệu quả cao, có sự phối hợp đồng bộ giữa các tổ chức đoàn với các cơ quan chức năng, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên và các lực lượng xã hội tham gia.

Thông qua Chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng. Ngay sau kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2019-2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng tiếp sức cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Thanh Nga, TĐ Phú Thọ,BA