Ninh Bình: Xúc động hình ảnh tình nguyện viên đưa những thí sinh “đặc biệt” vào phòng thi

10:15 09/06/2022     3082

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023 tại tỉnh Ninh Bình đã bước sang ngày thứ hai. Dấu ấn đậm nét khiến các bậc phụ huynh, học sinh ở tất cả điểm thi ấn tượng là hình ảnh màu áo xanh tình nguyện luôn túc trực, hỗ trợ mọi điều kiện để thí sinh yên tâm dự thi.

 


Tại Trường THPT Nho Quan C (huyện Nho Quan), trường THPT Ninh Bình – Bạc Liêu nhiều người xúc động khi chứng kiến hình ảnh đẹp của đội thanh niên tình nguyện "tháp tùng" những thí sinh “đặc biệt”.

Do gặp phải một số tai nạn bất ngờ ngay trước kỳ thi quan trọng nên một số em học sinh phải di chuyển tới điểm thi bằng nạng, trong trạng thái sức khỏe không ổn định, nhiều em nhà xa, giao thông không thuận tiện cộng thêm thời tiết nắng nóng nên việc tham dự kỳ thi rất vất vả. Nhưng với sự động viên, giúp đỡ kịp thời của các đội hình thanh niên tình nguyện, các em đều tham dự kỳ thi thuận lợi, an toàn.

Kỳ thi năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các huyện, thành đoàn phối hợp với Đoàn các trường đại học, cao đẳng thành lập 33 đội hình thanh niên tình nguyện với trên 600 tình nguyện viên tham gia. Trong đó có 25 đội hình hoạt động thường xuyên tại điểm thi và 8 đội hình cơ động với nhiệm vụ tổ chức coi xe, trông đồ; cung cấp nước uống, thực phẩm, khẩu trang và nước sát khuẩn miễn phí... 

 


Ngoài ra, các tình nguyện viên cũng phối hợp với các cơ quan chức năng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi; phát hiện, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi gây ảnh hưởng đến thí sinh và người nhà thí sinh như: nâng giá, gây mất an ninh trật tự, trộm cắp... các sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn./.

 

Thu Thảo