Nghệ An: Tiếp thêm nghị lực mùa thi

15:02 06/07/2021     523

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Nghệ An đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà động viên các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhằm tiếp thêm nghị lực cho các em vượt qua kỳ thi quan trọng này.

Để có được điều kiện tốt nhất cho việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021, toàn thể hệ thống chính trị cũng như các tổ chức xã hội đang cùng phối hợp để cùng nhau chuẩn bị cho các thi sinh đảm bảo các yếu tố về sức khỏe, tinh thần, kiến thức cũng như sự an toàn trong thời điểm tình hình dịch bệnh Covid – 19 vẫn đang diễn ra khá phức tạp tại Nghệ An.

Với mục đích cổ vũ tinh thần cho các thí sinh, đảm bảo cho các em có một tâm lý thoải mái, tự tin, được chuẩn bị tối đa những điều kiện, trang thiết bị cần thiết để tham gia kỳ thi một cách tốt nhất, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại địa phương, nhất là các thí sinh hiện đang nằm trong diện cách ly, theo dõi F1, F2.

 


 
Các Chi đoàn khối, xóm, bản trên toàn tỉnh đã tổ chức những cuộc gặp mặt các đoàn viên, thanh niên lớp 12 tham gia kỳ thi lần này tại đơn vị. Ngoài việc động viên bằng lời nói, các Chi đoàn đã chuẩn bị một số món quà dù không có giá trị cao về mặt vật chất nhưng lại đậm nghĩa tình của tổ chức dành cho các thành viên. Đây chính là nguồn động viên tinh thần to lớn thực sự có ý nghĩa dành cho các bạn thí sinh khi mà kỳ thi đã đến cận kề.

Xác định trong thời điểm sát với ngày thi, việc quan trọng nhất là giúp thí sinh ổn định về mặt tâm lý, chuẩn bị các trang bị, vật dụng đảm bảo cho làm bài thi; một số đơn vị đã tổ chức các đoàn công tác đến tận nhà một số thí sinh để động viên, thăm hỏi, tư vấn về tâm lý cũng như cách làm bài thi hiệu quả nhất, đồng thời trao tặng những suất quà động viên dành cho các em, hỗ trợ kinh phí cho một số thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đi thi ở địa điểm xa nhà. Tính đến thời điểm hiện nay, toàn tỉnh đã trao tặng hơn 1.000 suất quà với tổng giá trị gần 200 triệu đồng cho các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021.

Với những tình cảm này, tổ chức Đoàn hi vọng mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ được tiếp thêm nghị lực, vượt qua chính mình, thể hiện được hết khả năng bản thân và giành được kết quả tốt nhất trong kỳ thi năm nay.

 

Hồ Mạnh