Nghệ An: Hơn 3.000 tình nguyện viên đồng hành cùng sĩ tử trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

11:32 08/06/2022     2682

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Sáng 7/6, gần 40.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Nghệ An cùng bước vào ngày thi đầu tiên Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 - 2023. Đồng hành cùng sĩ tử, hơn 3.000 thanh niên tình nguyện đã có mặt từ rất sớm tại các điểm thi để hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Ngay từ tháng 5, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An đã lập kế hoạch tổ chức chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2022. Theo đó, thanh niên tình nguyện sẽ hướng dẫn trước và trong Kỳ thi tuyển sinh lớp 10, Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022, góp phần đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả.

Theo đó, tại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2022, các đội hình tình nguyện đã tổ chức, tham gia các hoạt động như: tư vấn, hướng dẫn thí sinh tìm phòng thi, làm thủ tục dự thi; cấp phát nước uống, tặng quà, trông và giữ đồ miễn phí cho thí sinh; hỗ trợ lực lượng chức năng trong phân luồng giao thông tại các điểm thi, các điểm chốt an toàn giao thông; phối hợp cùng lực lượng y tế tặng  khẩu trang, nước sát khuẩn, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19,... góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi.

 

Đoàn công tác của Tỉnh đoàn do đồng chí Thái Minh Sỹ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh đã đến thăm, động viên và kiểm tra công tác Tiếp sức mùa thi của các đội tình nguyện tại trường THPT Lê Viết Thuật và trường THPT Cửa Lò 2.

Thanh niên tình nguyện phát nước cho thí sinh. Điểm phát nước được đặt tại các điểm thi, đảm bảo nước cho thí sinh giữa thời tiết nắng nóng.

Thí sinh nhà ở xa sẽ được bố trí xe lai miễn phí. Các tổ xe lai miễn phí sẵn sàng khi các thí sinh có nhu cầu, đặc biệt là những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, sẵn sàng đón đưa thí sinh có nhu cầu.

 Một thí sinh bị đau chân phải bó bột, không thể di chuyển, thanh niên tình nguyện hỗ trợ em tới điểm thi, phòng thi

 

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai một cách đồng bộ, với các hoạt động thiết thực, cụ thể, đã góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, hiệu quả. Qua đó đã tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, có ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng./.

 

Trần Tú