Mùa tiếp sức “đặc biệt” tại Diễn Châu, Nghệ An

14:07 07/06/2021     749

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021 có lẽ là một kỳ thi đặc biệt đối với 113 em học sinh và đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, Nghệ An khi địa phương của các em đang thực hiện giãn cách xã hội vì có công dân mắc COVID-19.

 

ĐVTN hỗ trợ thí sinh rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang, do thân nhiệt đảm bảo giãn cách


Theo Kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo, năm 2021, tại huyện Diễn Châu có 5 điểm thi, tuy nhiên, do có trường hợp dương tính với Covid-19 tại xã Diễn Bích, nên ở đây được bố trí một điểm thi riêng tại trường THCS Diễn Bích.

Ngay từ sáng sớm của buổi thi đầu tiên, Đội thanh niên tình nguyện ở các điểm thi đã sẵn sàng để tiếp sức mùa thi. Dưới cái nắng gay gắt của mùa hè, mặc dù lực lượng không đông đủ như tại các điểm thi khác, chỉ vẻn vẹn 20 người, nhưng các chiến sỹ tình nguyện đã nhanh chóng chia nhau mỗi người một việc, người rửa tay sát khuẩn, người phát khẩu trang, người đo thân nhiệt, người phát nước,.. đồng hành cùng thí sinh và người nhà thí sinh.

Trước đó, huyện đoàn Diễn Châu cũng đã tới động viên và tặng điểm thi xã Diễn Bích 10 chai nước rửa tay sát khuẩn, 10 chai nước rửa tay Lifeboy, 100 chai nước và 50 quả dừa…

Có thể thấy, trong tình hình dịch Covid-19 diễn ra vô cùng phức tạp, đoàn viên thanh niên xã Diễn Bích đã thể hiện được tinh thần xung kích của tuổi trẻ, không ngại khó khăn, hình ảnh đoàn viên thanh niên khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện luôn túc trực trước các điểm thi hỗ trợ thí sinh, những nụ cười rạng rỡ, những bàn tay thân thương chia sẻ như phần nào đó xua tan sự lo lắng của các thí sinh trước kỳ thi và dịch bệnh, giúp thí sinh bình tĩnh, tự tin, hoàn thành tốt bài thi của mình./.

 

Đinh Tuấn