Khoảnh khắc đẹp của những 'bóng hồng áo xanh' tiếp sức mùa thi

08:26 07/06/2023     1857

Chiến dịch tình nguyện hè   Tham gia Tiếp sức mùa thi lớp 10 năm 2023, các nữ tình nguyện viên không quản nắng mưa sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh và phụ huynh một cách tốt nhất. Cùng ngắm những khoảnh khắc đẹp của các "bông hồng xanh" với trái tim tình nguyện.

 

Tham gia tiếp sức mùa thi cho các thí sinh lên lớp 10 năm 2023, Đội thanh niên tình nguyện Huỳnh Thúc Kháng (TP. Vinh, Nghệ An) đã thành lập tổ tiếp sức mùa thi với 24 đoàn viên chính thức và 71 cộng tác viên. Phần lớn các bạn tình nguyện viên đều là nữ với tinh thần hết mình tiếp sức mùa thi.

 

Các bạn nữ tình nguyện đứng xếp hàng tạo lối cho thí sinh vào và ra tại các điểm thi một cách thuận tiện nhất.

 

Dưới cái nắng nóng oi bức của tiết trời Nghệ An, các nữ tình nguyện viên vẫn luôn hết mình đứng tiếp nước, khăn ướt cho các thí sinh trước cổng trường.

 

 

Những "bóng hồng áo xanh" trổ tài vẽ tranh cổ vũ tinh thần cho các sĩ tử. Ảnh: Rạng Đông.

 

Các bạn sẽ hỗ trợ thí sinh cất giữ đồ bằng phiếu ghi số để tránh thất lạc, cất giữ xe, tiếp nước, hỗ trợ nếu thí sinh quên giấy tờ...

 

Mỗi mùa thi đi qua sẽ có biết bao cảm xúc, nhưng hình ảnh những áo xanh tình nguyện chắc chắn sẽ để lại ấn tượng cho nhiều người.

 

Chiến sĩ đồng hành cùng sĩ tử vượt vũ môn

Những chiến sĩ biên phòng ở Hà Tĩnh cùng lực lượng công an, đoàn viên thanh niên tình nguyện có mặt tại các địa điểm thi để động viên, hỗ trợ, giúp các sĩ tử có thêm niềm tin vượt qua kỳ thi lớp 10.

 

 

Ngày 6/6, gần 17.000 thí sinh tại Hà Tĩnh đã tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2023. Để kỳ thi diễn ra thuận lợi, ngoài lực lượng công an, đoàn viên thanh niên tình nguyện, các chiến sĩ biên phòng cũng có mặt tại một số địa điểm thi để hỗ trợ, tiếp sức cho sĩ tử.

 

 

Tại điểm thi Trường THPT Hàm Nghi (huyện Hương Khê), các chiến sĩ biên phòng thuộc Đồn Biên phòng Hòa Hải (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) đã có mặt, phối hợp các lực lượng hướng dẫn thí sinh.

 

 

Ngoài chiến dịch Tiếp sức mùa thi, năm nay, tuổi trẻ Hà Tĩnh cũng thực hiện một chương trình và 4 chiến dịch tình nguyện hè theo phương châm “rộng khắp - an toàn - hiệu quả - bền vững”.

 

TPO