Hoà Bình: Ra quân Chương trình Tiếp sức mùa thi, Kỳ nghỉ hồng

16:09 05/07/2021     594

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Ngày 03/7, tại trường THPT Mai Châu B (xã Xăm Khoè, huyện Mai Châu), Tỉnh đoàn Hoà Bình đã tổ chức ra quân Chương trình “Tiếp sức mùa thi” và Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2021 cùng nhiều hoạt động, nội dung hưởng ứng thiết thực và ý nghĩa.

Tham dự chương trình ra quân có đồng chí Nguyễn Hùng Cường - Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh, đồng chí Hà Công Nghị - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Mai Châu, đồng chí Hoàng Đức Minh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh. Cùng các đồng chí đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Thường trực Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Thường trực Huyện đoàn Mai Châu và sự tham gia của 100 tình nguyện viên được chia thành nhiều đội hình trực tiếp tham gia các hoạt động hưởng ứng.

 

Ra quân các đội hình tình nguyện Tiếp sức mùa thi và Kỳ nghỉ hồng 2021

 

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Quốc gia năm 2021, tỉnh Hòa Bình có tổng số 10.302 thí sinh đăng ký dự thi tại 37 điểm thi THPT quốc gia trên toàn tỉnh. Đây kỳ thi có ý nghĩa rất quan trọng, là bước ngoặt quyết định con đường tương lai đối với các bạn học sinh. Tiếp nối những thành công từ chương trình qua các năm, Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai kế hoạch từ rất sớm và có nhiều đổi mới trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh, đảm bảo mục tiêu: toàn bộ các điểm thi đều có sự tham gia của các đội hình tình nguyện và toàn bộ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được tư vấn, hỗ trợ đồng thời đảm bảo thực hiện nghiêm túc theo yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương”. .

Phát biểu tại chương trình ra quân, đồng chí Hoàng Đức Minh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: "Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tập trung chỉ đạo thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ các thì sinh và người nhà thí sinh tại 37 điểm thi trên 10 huyện, thành phố. Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc và thiết thực, luôn nhận được sự đồng thuận, quan tâm của cộng đồng, xã hội. Song song với việc triển khai Chương trình Tiếp sức mùa thi, Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng trong khối lực lượng thanh niên công nhân, công chức, viên chức, doanh nhân trẻ cũng đang thực sự phát huy vai trò trách nhiệm của những người trẻ trong xung kích, tình nguyện vì cộng đồng mang lại tín hiệu tốt từ người dân và toàn xã hội”.

Tại buổi lễ, các đội hình “Tiếp sức mùa thi”, “Kỳ nghỉ hồng” đã được thành lập và ra mắt dưới sự chứng kiến và trao cờ lệnh ra quân của các đại biểu. Tỉnh đoàn Hoà Bình cũng đã dành tặng nhiều phần quà cho các đội hình “Tiếp sức mùa thi”; Chi đoàn Sở Giao thông Vận tải tặng 50 mũ bảo hiểm cho các đội “Xe ôm tình nguyện tiếp sức mùa thi”.

Trong khuôn khổ của chương trình, Tỉnh đoàn Hoà Bình đã tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng và chia sẻ những kinh nghiệm triển khai hoạt động “Tiếp sức mùa thi” cho các tình nguyện viên; triển khai dọn dẹp vệ sinh khu vực trong và ngoài điểm thi tại trường THPT Mai Châu B. Đội hình tình nguyện "Kỳ nghỉ hồng" đã tổ chức tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước, sơ cấp cứu cho các em thiếu nhi; cắm biển cảnh báo và trang bị các vật dụng cứu hộ, cứu nạn tại khu vực có nguy cơ cao về đuối nước; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí gần 200 người dân; trồng tặng “Vườn cây thanh niên phát triển kinh tế” với 100 cây mít Thái và tổ chức tập huấn chuyển giao kỹ thuật trồng cây ăn quả cho ĐVTN.

 

Kiều Anh