Hải Phòng: Mô hình sáng tạo Standee ghi danh bảng vàng

09:29 18/07/2022     2804

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Ngay từ những ngày đầu tiên diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, các đội hình sinh viên tình nguyện của Hải Phòng đã có nhiều hoạt động ấn tượng, ý nghĩa tại các điểm thi. Nổi bật là mô hình Standee ghi danh bảng vàng của Hội Sinh viên trường Đại học Hải Phòng tại điểm thi THPT Lê Hồng Phong.

 

Mô hình chú gấu trắng khổng lồ đến từ Hội Sinh viên trường Đại học Hải Phòng

 

Mục đích mô hình muốn đem lại tới tất cả các bạn thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đó là tiếp thêm sự tự tin, gửi tới ngàn lời chúc may mắn, tốt lành tới tất cả các bạn thí sinh, giúp các bạn giải tỏa căng thẳng khi ký tên ghi danh mình lên bảng vàng, viết ra những nguyện vọng của chính bản thân mình trong tương lai. Mô hình tranh cổ động “bắt trend” của các bạn sinh viên tình nguyện. Lấy cảm hứng từ những nhân vật truyện tranh, hoạt hình nổi tiếng, các bạn sinh viên tình nguyện tại các điểm thi trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã vẽ những bức tranh cổ động vui nhộn, đầy sáng tạo và thu hút được nhiều sự quan tâm đến từ các bạn thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và thu hút được đông đảo sự quan tâm của người nhà thì sinh và cộng đồng mạng. 

Nổi bật năm nay là mô hình chú gấu trắng khổng lồ đến từ Hội Sinh viên trường Đại học Hải Phòng với tên gọi “Gửi gấu ước mơ” - trong thời gian các sỹ tử làm bài, các bạn sinh viên tình nguyện đã thu thập những lời chúc, mong muốn của các bậc phụ huynh. Sau khi các thí sinh hoàn thành bài thi của mình sẽ đọc được những lời chúc ấy khi ra về. Mô hình gấu trắng sau chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022 sẽ được chuyển về cho trung tâm trẻ em khuyết tật của thành phố. Bạn Vũ Thị Hải Yến, thí sinh tại điểm thi chia sẻ: “Em thấy chú gấu trắng khá thú vị và vô cùng sáng tạo. Em cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn rất nhiều khi thấy những lời chúc đó nhất là đến từ chính những người thân trong gia đình của mình”.

Mô hình mang đầy ý nghĩa đến từ Hội Sinh viên trường Đại học Hàng hải Việt Nam, đó là mô hình “Bông hoa tú tài - Bài ca hy vọng” tại điểm thi THPT Đồ Sơn. Mỗi sĩ tử sẽ được tặng một bông hoa hướng dương kèm một túi quà, mỗi lá thư được gói ghém cẩn thận và dành tặng cho 20 thí sinh ra khỏi phòng thi sớm nhất. Theo các bạn sinh viên tình nguyện, lý do chọn hoa hướng dương bởi đây là loài hoa luôn hướng về phía mặt trời, tượng trưng cho sự hy vọng và niềm tin kiên định vào tương lai, phù hợp dành cho các sỹ tử tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. 

Phát huy tinh thần thanh niên xung kích, tình nguyện, sáng tạo, “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tại hầu hết các điểm thi trên địa bàn thành phố đều có lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện túc trực, sẵn sàng hỗ trợ các bạn sĩ tử gặp khó khăn trong việc đi lại, quên giấy tờ, hướng dẫn sơ đồ phòng thi… hỗ trợ lực lượng chức năng điều tiết, phân luồng giao thông, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự khu vực diễn ra kỳ thi. Có thể nói lực lượng đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện đã có những đóng góp đáng kể, góp phần tạo nên thành công chung của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Hải Phòng.     Sau hai ngày thi, các thí sinh trong cả nước chính thức hoàn thành chặng đường 12 năm học, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 chuyển sang giai đoạn chấm thi, thay đổi nguyện vọng và xét tuyển. Đến thời điểm này, tất cả điểm thi trên cả nước đã diễn ra theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn, nghiêm túc, công bằng, đảm bảo yêu cầu đã đề ra./.

 

Thu Hằng