Hà Tĩnh: Sắc xanh tình nguyện Tiếp sức cùng sỹ tử vượt vũ môn

17:01 07/06/2023     47897

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Được chuẩn bị chu đáo và sẵn sàng từ sớm, tại các điểm thi của Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023 – 2024 trên địa bàn Hà Tĩnh, hàng nghìn tình nguyện viên đội hình "Tiếp sức mùa thi" tham gia hỗ trợ các thí sinh và người nhà thí sinh.

Năm nay, các cấp bộ Đoàn, Hội tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập 36 đội hình tình nguyện viên tại các điểm thi. Các đội hình tình nguyện đã tích cực tham gia các hoạt động như: động viên, hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn ôn tập, tư vấn, hướng dẫn thí sinh tìm phòng thi, làm thủ tục dự thi; cấp phát nước uống, tặng quà, trông và giữ đồ miễn phí cho thí sinh; hỗ trợ các đồ dùng học tập như: bút, thước; hỗ trợ lực lượng chức năng trong phân luồng giao thông tại các điểm thi, các điểm chốt an toàn giao thông... góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi.

Đặc biệt, với phương châm “Một đội hình – nhiều nhiệm vụ”, trong quá trình diễn ra các môn thi, các đội hình đã tích cực tham gia hỗ trợ kích hoạt định danh điện tử cho các người dân, tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em vào dịp hè, lao động dọn dẹp vệ sinh tại các Nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sỹ... Cùng với đó, các bạn tình nguyện cũng hướng dẫn cho người dân đăng ký, cài đặt, mở tài khoản thanh toán điện tử, hướng tới phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trong tương lai.

 

Sắc xanh tình nguyện Tiếp sức cùng sỹ tử vượt vũ môn

 

Các hoạt động tiếp sức mùa thi đầy thiết thực, ý nghĩa đã góp phần lan tỏa sắc xanh nhiệt huyết, tiên phong, xung kích của đoàn viên thanh niên

 

Cũng trong buổi thi đầu tiên, đồng chí Nguyễn Hoài Nam - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Tỉnh đã kiểm tra và động viên các đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024 tại điểm thi THPT Nguyễn Du, THPT Nguyễn Công Trứ (Nghi Xuân), THPT Hồng Lĩnh (TX Hồng Lĩnh).

Các hoạt động tiếp sức mùa thi đầy thiết thực, ý nghĩa đã góp phần lan tỏa sắc xanh nhiệt huyết, tiên phong, xung kích của đoàn viên thanh niên trong thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho các sĩ tử để họ hoàn thành tốt phần thi của mình.

 

        

Giang Thanh