Đồng Tháp: Thường trực Tỉnh đoàn thăm, động viên các đội hình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022

11:35 07/07/2022     1362

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Ngày 7/7, đoàn công tác Tỉnh đoàn do đồng chí Nguyễn Thị Thúy Lam, Phó Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên các đội hình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi trường THPT Cao Lãnh 2, huyện Cao Lãnh và Trường THPT Đỗ Công Tường, THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu, TP. Cao Lãnh.

Tại các điểm thi, đồng chí Nguyễn Thị Thúy Lam, Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã thăm hỏi, ghi nhận những nổ lực, phấn đấu của các đội hình, động viên các tình nguyện viên đang thực hiện công việc. Đồng thời, đồng chí Lam mong muốn các bạn tình nguyện viên phát huy sức trẻ, xung kích làm việc với tinh thần trách nhiệm, sẻ chia để giúp đỡ thí sinh và nhà trường có một kỳ thi an toàn, hiệu quả và thành công. Dịp này, đoàn công tác cũng vận động và gửi tặng 3.000 cây bút với lời chúc thi tốt đến các điểm trường trong chuyến đến thăm để động viên các sĩ tử cố gắng hoàn thành tốt bài làm của mình.

 

Thăm đội hình Trường THPT Chuyên Nguyễn Quang Diêu

 

Theo đó, Đội hình “Tiếp sức mùa thi” tại tất cả các điểm thi trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp được thành lập nhằm kịp thời hỗ trợ thí sinh một cách tốt nhất. Chương trình tiếp sức mùa thi cũng phối hợp cùng với địa phương, các bệnh viện, trạm y tế, các Câu lạc bộ hỗ trợ, đảm bảo giao thông xử lý những sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe, hư hỏng phương tiện đi lại hoặc trễ giờ để hỗ trợ kịp thời cho thí sinh.

 

Thăm đội hình Trường THPT Chuyên Nguyễn Quang Diêu

 

Năm 2022, với sự chỉ đạo của Tỉnh đoàn, các Huyện,Thành đoàn đã chuẩn bị sẵn sàng các trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm để hỗ trợ thí sinh trong ngày dự thi như: nước uống, khẩu trang, đồ dùng sát khuẩn, đo thân nhiệt. Ngoài ra Đoàn các cấp đã tổ chức đội hình xe ôm tình nguyện, hỗ trợ kịp thời các em bị muộn giờ thi, không có xe, hay những bạn có dấu hiệu bị mệt, say nắng…

Bạn Lê Nam Nhựt, sinh viên tình nguyện tại đội hình THPT Đỗ Công Tường chia sẻ: “Cách đây một năm trước mình cũng như các thí sinh vậy, cũng nhận sự hỗ trợ tình các tình nguyện viên nhờ đó mà hoàn thành bài thi thuận lợi. Lần đầu tham gia đội hình tình nguyện năm nay mình rất vinh dự và vui mừng vì góp phần giúp các bạn và phụ huynh an tâm, kỳ thi diễn ra thuận lợi”.

Năm 2022, trở lại hoạt động mạnh mẽ sau hơn 2 năm đóng băng vì dịch Covid -19, “Tiếp sức mùa thi” trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp được tổ chức với quy mô rộng lớn, thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia tình nguyện hỗ trợ. Ngoài ra, Tỉnh đoàn tổ chức hoạt động bên lề nhằm đẩy mạnh, lan tỏa ý nghĩa nhân văn chương trình đến với mọi người như: Ngày hội “Bát chè tú tài”, cuộc thi “Khoảnh khắc tiếp sức mùa thi”… Có thể nói, đây là chương trình vô cùng ý nghĩa là điểm tựa tinh thần không thể thiếu của thí sinh khi tham gia dự thi.

 

Dương Ngân