Đồng Tháp: Ra quân “Tiếp sức mùa thi” năm 2022

15:41 22/06/2022     1005

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Nhằm hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh trước, trong và sau Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, hiệu quả. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022 với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Ngày 22/6, tại trường THPT Đỗ Công Tường (TP. Cao Lãnh) Tỉnh đoàn Đồng Tháp tổ chức lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2022” và tư vấn tâm lý mùa thi trực tuyến chủ đề “Những lưu ý để có một kỳ thi tốt nghiệp THPT hiệu quả” do chuyên gia tâm lý, Tiến sĩ Huỳnh Anh Bình - Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp TP.HCM tư vấn.

 

Quang cảnh lễ ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi

 

Theo đó, lễ ra quân hoạt động được Tỉnh đoàn tổ chức kết hợp hình thức trực tiếp ở điểm cầu cấp Tỉnh và trực tuyến đến các điểm cầu Huyện/Thành đoàn, các trường THPT, THCS – THPT và Trung tâm GDTX. Tham dự các đồng chí là thường trực các Huyện, Thành đoàn, các đội hình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022, lãnh đạo nhà trường cùng các em học sinh khối lớp 12 tham gia thi tốt nghiệp THPT.

Trong khuôn khổ chương trình, Tỉnh đoàn chỉ đạo thành lập các Đội hình tình nguyện ở tất cả các điểm thi và tập huấn cho đoàn viên, thanh niên tham gia đội hình. Theo đó, toàn tỉnh có 32 đội hình tình nguyện với hơn 500 tình nguyện viên đã sẵn sàng thực hiện các hoạt động cho một mùa “Tiếp sức mùa thi” thành công. Đồng thời, Tỉnh đoàn thực hiện triển khai rộng rãi kênh thông tin tiếp nhận hỗ trợ cũng như vận động áo, nón, khẩu trang, nước rửa tay, dụng cụ học tập… để hỗ trợ thí sinh trong những ngày tham gia dự thi. Song song đó, triển khai xây dựng các infographic tuyên truyền hoạt động chương trình, đồng thời phối hợp các đơn vị liên quan, cơ sở Đoàn trực thuộc thực hiện thống nhất trên tinh thần kế hoạch đề ra cả trước trong và sau chương trình.

 

Trao học bổng cho học sinh khó khăn

 

Năm nay, ngoài việc hỗ trợ tại điểm thi trong 3 ngày diễn ra, chương trình “Tiếp sức mùa thi” còn thực hiện các chương trình tư vấn sức khỏe, tâm lý và hoạt động giải trí giảm căng thẳng trước kỳ thi, các chương trình đồng hành cùng sĩ tử có hoàn cảnh khó khăn, chúc mừng, hỗ trợ sĩ tử đỗ tốt nghiệp, động viên khích lệ tinh thần các bạn có kết quả thi kém….Tại buổi lễ ra quân, BTV Tỉnh đoàn trao 10 suất học bổng trị giá 05 triệu đồng cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ ra quân, đồng chí Nguyễn Thị Thúy Lam (Phó Bí thư Tỉnh đoàn) nhấn mạnh: “Từ yêu cầu thực tiễn và những điểm mới của quy chế kỳ thi Tốt nghiệp THPT; chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2022 cũng được đổi mới trong công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh với các hoạt động như: Phối hợp với Trung tâm Hướng nghiệp thành phố Hồ Chí Minh Tổ chức Chương trình tư vấn trực tuyến “Những lưu ý để có một kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông 2022 hiệu quả”; Chỉ đạo các đoàn trường tổ chức Ngày hội “Nấu chè tú tài” động viên tinh thần các em học sinh trước khi tham gia kỳ thi tốt nghiệp đồng loạt vào ngày 24/6;  vận động hỗ trợ học bổng cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiết lập số điện thoại đường dây nóng cấp tỉnh, huyện để hỗ trợ thí sinh kịp thời; hỗ trợ các khoá luyện thi đại học miễn phí; cuộc thi “Khoảnh khắc đẹp tiếp sức mùa thi năm 2022”; đặc biệt là chương trình tư vấn tâm lý “Hành trình sau kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông”,… tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh an tâm tham gia kỳ thi, góp phần đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

 

Chương trình tư vấn tâm lý mùa thi trực tuyến

 

Thay mặt các tình nguyện viên tại đội hình, bạn Nguyễn Trần Tuấn Anh (Thành viên đội hình , tình nguyện TP. Cao Lãnh) xin hứa sẽ thực hiện tốt vai trò trách nhiệm của thanh niên tình nguyện để giúp các bạn thí sinh có một kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thật thành công. “Tham gia tuyên truyền, giúp mình ghi lại những khoảng khắc tình nguyện nhằm viết lên câu chuyện Hè trải nghiệm và trưởng thành trong Chương trình Tiếp sức mùa thi”.

“Tiếp sức mùa thi” là chương trình hoạt động thường niên được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chú trọng. Trở lại hoạt động sôi nổi trong hơn 2 năm đóng băng vì dịch Covid -19, năm nay chương trình được triển khai với nhiều hoạt động thú vị, ý nghĩa nhằm thể hiện tình cảm, sự quan tâm, kỳ vọng của các cấp, các ngành và lãnh đạo đối với thí sinh tham gia dự thi. Đồng thời, chương trình đã góp phần làm giảm bớt những lo lắng, động viên tinh thần, khuyến khích nỗ lực và chia sẻ yêu thương, kết nối cộng đồng; tiếp thêm sức mạnh, nghị lực và niềm tin để các bạn thí sinh thực hiện thành công ước mơ bước vào giảng đường đại học, cao đẳng. Tạo môi trường để các bạn đoàn viên thanh niên tình nguyện thể hiện tinh thần xung kích, ý thức trách nhiệm của Tuổi trẻ đất Sen Hồng đối với xã hội, đồng thời những trải nghiệm quý giá đó chính là những hành trang, kỹ năng cần thiết để các bạn vững vàng, tự tin trong học tập, lao động, rèn luyện và trưởng thành.

 

Dương Ngân