Đồng Tháp: "Chủ động - đổi mới - sẵn sàng" cùng sĩ tử

10:09 25/06/2019     1589

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Chương trình Tiếp sức mùa thi là một trong những hoạt động sôi nổi thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của các cấp bộ Đoàn tỉnh Đồng Tháp. Năm 2019, Tỉnh đoàn Đồng Tháp phát huy tinh thần “Chủ động - đổi mới - sẵn sàng” cùng sĩ tử trong với kỳ thi THPT Quốc gia.

Đội hình Tiếp sức mùa thi ra quân

 

“Chủ động” trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Phát huy kết quả năm 2018, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm hướng nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Tư vấn tâm lý mùa thi với chủ đề: “Tâm lý vững - Điểm số cao”. Chương trình diễn ra từ ngày 10-15/6/2019 tại 18 trường THPT trên địa bàn tỉnh với sự tham gia của hơn 9.000 em học sinh với nhiều nội dung bổ ích như: Tâm lý phòng thi, sức khoẻ mùa thi, phương pháp học và ôn tập hiệu quả cho kỳ thi THPT Quốc gia.

Song song đó, Tỉnh đoàn còn phối hợp với Sở Y tế Đồng Tháp trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, thông tin kịp thời đến Sở Y tế các nguồn hỗ trợ cơm và nước uống miễn phí,… để có bước kiểm tra đảm bảo hợp vệ sinh, an toàn thực phẩm cho thí sinh.

 

Phát nước uống miễn phí cho thí sinh

 

Đồng chí Lê Thị Duy Linh - Phó Bí thư Thành đoàn Cao Lãnh chia sẻ, hiện tại, Thành đoàn đã chủ động làm tốt các hoạt động tuyên truyền, công tác tư vấn, định hướng hỗ trợ và các vật dụng cần thiết, sẵn sàng cho chương trình Tiếp sức mùa thi 2019 với tinh thần cao nhất.

Các cấp bộ Đoàn, Hội và các Đội hình tiếp sức mùa thi tăng cường tuyên truyền chương trình tiếp sức mùa thi thông qua các hình thức thiết kế bano, băng rôn, thẻ đeo, standy …trang trí  tại 30 điểm thi. Đẩy mạnh công tác truyền thông qua mạng xã hội Facebook, nhóm Zalo… về mục đích, ý nghĩa và kịp thời phản ảnh nội dung chương trình tiếp sức mùa thi từ những ngày chuẩn bị đến kết thúc ngày thi đến thí sinh và phụ huynh.

“Đổi mới” phương thức hoạt động trong kỳ thi

Trong chương trình năm nay, toàn tỉnh có 30 đội hình tình nguyện chuyên sâu tại các điểm thi với hơn 450 tình nguyện viên là các bạn Đoàn viên thanh niên tại chỗ của địa phương và đặc biệt là sự vào cuộc tích cực, chủ động của lực lượng tình nguyện viên tại các trường THPT với các nội dung hỗ trợ gồm: Tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh liên quan đến thông tin tuyển sinh, hướng dẫn phòng thi, xử lý các tình huống khẩn cấp, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi, hỗ trợ điều tiết giao thông tại các giao lộ gần địa điểm thi, phát tặng các vật phẩm thiết yếu, cẩm nang thông tin về kỳ thi.

 

Sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi tại thị xã Hồng Ngự

 

Đồng chí Đặng Thị Yến Trinh - Bí thư Huyện đoàn Hồng Ngự, cho biết đến nay, huyện đoàn đã vận động hơn 4.000 chai nước suối và nhiều điều kiện khác để hỗ trợ các thí sinh dự thi tại các điểm điểm thi, công tác đổi mới phương thức hỗ trợ đã giúp các đội hình chủ động tiếp cận và sẵn sàng “tác chiến” cùng với các sĩ tử trong mùa thi năm nay.

Không những thế, để có thể kịp thời hỗ trợ các thí sinh và phụ huynh trong kỳ thi, Tỉnh đoàn Đồng đáp đã chỉ động thành lập số điện thoại đường dây nóng cấp tỉnh và các điểm thi hỗ trợ trả lời để kịp thời cho thí và phụ huynh những thông tin có liên quan đến kỳ thi.

“Sẵn sàng” hỗ trợ sĩ tử những điều kiện thiết yếu

Đến nay 13.146 thí sinh dự thi 2019 đã sẵn sàng, công tác vận động để hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh đã hoàn tất với 1.100 suất ăn miễn phí, 100 thùng nước suối, 3.400 chai suối, Trang bị cho các bạn tình nguyện viên tại các điểm tiếp sức cũng hết sức chuyên nghiệp như: bàn tiếp nhận thông tin, trang bị 200 áo, nón và 85 poster, chương trình tiếp sức mùa thi 2019. Bên cạnh đó, các đơn vị vận động nón, áo, xăng xe, băng rôn, thẻ đeo cho các đội hình tình nguyện ở các điểm thi.

 

Thường trực Tỉnh đoàn thăm các đội hình tiếp sức mùa thi

 

Tư vấn và hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận nhà trọ giá “rẻ”, điều kiện sinh hoạt an toàn và thuận lợi cho thí sinh ở xa. Bố trí 30 chốt tư vấn tại các điểm thi: tư vấn, phát tờ rơi, hướng dẫn sơ đồ phòng thi, địa điểm thi cho thí sinh. Thành lập đội hình gồm 60 xe máy phục vụ, sẵn sàng đưa, rước miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các điểm thi. Đặc biệt qua rà soát, nắng danh sách đã hỗ trợ trợ 64 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.

Đồng chí Đỗ Thị Thanh Tranh - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn nhận định, việc chủ động - đổi mới phương thức tiếp sức mùa thi 2019 đã giúp các đội hình tình nguyện chủ động hơn, phát huy tốt vai trò của các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh. Đồng thời, chương trình sẽ phát huy tình thần xung kích tình nguyện của các bạn đoàn  viên, thanh niên và học sinh, cho các bạn có những trải nghiệm và bài học trong công tác tổ chức. Đồng Tháp đã “sẵn sàng” cho chương trình tiếp xúc mùa thi 2019 với tinh thần đầy nhiệt quyết và kỳ vòng thí sinh tỉnh nhà sẽ gặt hái được thành tích tốt nhất.

 

 

Huyền Ngân - TĐ Đồng Tháp (KA)