Cần Thơ: Thăm, động viên và tặng quà các chốt “Tiếp sức mùa thi” năm 2020.

08:18 10/08/2020     634

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Sáng 09/8, đồng chí Lư Thị Ngọc Anh - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội SV thành phố Cần Thơ đã tới thăm, động viên và tặng quà các đội hình sinh viên tình nguyện tham gia chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2020.

Đồng chí Lư Thị Ngọc Anh – Phó Bí thư Thành đoàn, chủ tịch Hội SV thành phố Cần Thơ tặng quà các TNV tại các chốt “Tiếp sức mùa thi” trường THPT Lưu Hữu Phước.

 

Đến thăm và tặng quà đội thanh niên tình nguyện tham gia “Tiếp sức mùa thi” tại một số điểm thi như: Trường THPT Lưu Hữu Phước (quận Ô Môn), trường THPT Bình Thủy (quận Bình Thủy), trường THPT Phan Ngọc Hiển (quận Ninh Kiều), đồng chí Lư Thị Ngọc Anh nhắc nhở và dặn dò các đội thanh niên tình nguyện tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020 phải nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, phục vụ thí sinh và người nhà thí sinh một cách tận tình, chu đáo. Phối hợp chặt chẽ với Công an, chính quyền địa phương đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi. Bên cạnh đó, các đội hình tình nguyện cần chủ động trong công tác phòng, chống dịch, chủ động phối hợp các lực lượng hỗ trợ mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham gia thi.

Để chuẩn bị cho chương trình, Ban Thường vụ Thành đoàn đã chỉ đạo và thành lập 26 đội hình thanh niên tình nguyện TSMT tại 24 điểm thi trên địa bàn thành phố với 500 tình nguyện viên, trong đó có 01 đội hình cấp thành phố, 25 đội hình cấp quận, huyện. Đến thời điểm hiện tại các cấp bộ Đoàn, Hội đã vận động hơn 12.800 viên sủi Bocalex, 60.000 chai nước suối, 2.000 suất cơm miễn phí, 24 đội hình xe ôm tình nguyện miễn phí đưa rước thí sinh, 3.000 cái khẩu trang và 1.000 lít nước rửa tay sát khuẩn … Được biết, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, từ ngày 08 đến 10/8 là thời gian cao điểm của chương trình với các hoạt động gồm: Tư vấn, hướng dẫn thí sinh làm thủ tục đăng ký dự thi; tổ chức các đội hình đưa đón thí sinh đi lại miễn phí; hỗ trợ các suất ăn, nhà trọ miễn phí; hỗ trợ lực lượng chức năng tham gia đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, hướng dẫn, phân luồng giao thông tại các khu vực có điểm thi…

Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa, là dịp để các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong công tác hỗ trợ, tư vấn cho thí sinh và người nhà thí sinh, góp phần vào sự thành công cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020./.


 

Lê Hằng