Bình Phước: Thiết thực hoạt động tư vấn tâm lý phòng thi cho học sinh THPT

15:31 03/06/2023     2163

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Từ ngày 29/5 đến ngày 01/6/2023, Tỉnh Đoàn Bình Phước phối hợp với Trung tâm Hướng nghiệp TP.HCM cùng Trường Đại học Bình Dương tổ chức chương trình Tư vấn tâm lý phòng thi “Tâm lý vững - Điểm số cao”.

Chương trình được tổ chức đồng loạt tại các trường: THPT Nguyễn Du (TP. Đồng Xoài), THPT Chu Văn An, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TX. Chơn Thành), THPT Nguyễn Huệ (TX. Bình Long), THPT Lộc Hiệp, THPT Lộc Ninh (huyện Lộc Ninh), THPT Ngô Quyền (huyện Phú Riềng), THPT Đồng Phú (huyện Đồng Phú) và THPT Phước Long (TX. Phước Long), với sự tham gia của hơn 1.600 học sinh khối lớp 12.

 

Đồng chí Lê Thị Hồng Phấn - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu tại trường THPT Nguyễn Du, thành phố Đồng Xoài.

 

Tại chương trình, học sinh đã được nghe những chia sẻ hữu ích từ các chuyên gia về cách để có một kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 an toàn, hiệu quả; ý nghĩa của việc chuẩn bị tâm lý tốt, những vướng mắc thường gặp về tâm lý trong phòng thi để khắc phục. Các em còn được nghe chia sẻ về những câu chuyện đau lòng khi xem thường sức khỏe mùa thi; cách thiết kế chế độ dinh dưỡng phù hợp để có sức khỏe tốt. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng có những lưu ý với học sinh về chế độ học tập và vui chơi hợp lý, cách để vượt qua sức ỳ bản thân và tạo động lực trong học tập, cách để luôn giữ phong độ và tập trung cao độ nhất trong giai đoạn ôn thi nước rút…

Đồng chí Huỳnh Anh Bình, Giám đốc Trung tâm hướng nghiệp thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Nên thay bóng đèn góc học tập, thay đổi ánh sáng góc học tập sẽ giúp nâng cao tinh thần tập trung học hơn”. Anh cũng nhấn mạnh về phương châm quan trọng “Lưng phải thẳng, đầu phải tập trung” - cách để luôn giữ phong độ, tối đa hóa nội lực bản thân trong mùa thi. 

 

Đồng chí Huỳnh Anh Bình, giám đốc Trung tâm hướng nghiệp thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ lời khuyên chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp THPT hiệu quả cho các bạn học sinh.

 

Chương trình tư vấn tâm lý phòng thi “Tâm lý vững - điểm số cao” diễn ra tại 10 trường THPT trên địa bàn tỉnh. Qua đó, đã giúp các em học sinh khối lớp 12 có sự chuẩn bị tâm lý vững vàng trong phòng thi, biết cách chăm sóc sức khỏe tốt nhất và có phương pháp học, ôn tập hiệu quả cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Đây cũng là một trong những chương trình được Tỉnh đoàn triển khai trong chuỗi các hoạt động của chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023./.

 

Ngọc Phượng