Bình Phước: Phát động Chiến dịch tiếp sức mùa thi năm 2019

13:55 24/06/2019     681

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Ngày 23/6, Tỉnh đoàn Bình Phước chỉ đạo Thành đoàn Đồng Xoài tổ chức điểm cấp tỉnh Lễ phát động Chiến dịch tiếp sức mùa thi năm 2019 với sự tham gia của hơn 300 đoàn viên, thanh niên.

Ra mắt các đội hình tình nguyện chương trình "Tiếp sức mùa thi"

 

Chương trình năm nay thu hút 622  đoàn viên, thanh niên tình nguyện ở các huyện, thị, thành phố tham gia hỗ trợ 9.768 học sinh trong đó có 225 học sinh hoàn cảnh khó khăn. Ở mỗi điểm thi các tình nguyện viên sẽ trực tiếp hỗ trợ việc đưa đón và động viên thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt (khuyết tật, mồ côi, không có người thân đưa đón...); tổ chức các điểm trông, giữ xe miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh tại các điểm thi; phối hợp với các lực lượng liên quan đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại điểm thi; tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm giúp thí sinh tự tin hơn trong quá trình tham gia dự thi, cấp phát các suất cơm miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thị Hồng Phấn chia sẻ, chương trình “Tiếp sức mùa thi” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm hỗ trợ và giúp đỡ các đoàn viên, thanh niên, học sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất. Đồng thời tạo môi trường để thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã ra mắt các đội hình tình nguyện của chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay, gồm: Đội hậu cần, Đội xe tình nguyện, Đội tiếp nước, Đội phân luồng giao thông và Đội thông tin. Ngay sau lễ ra quân, các tình nguyện viên đã tập hợp về các đội hình và chuẩn bị sẵn sàng cho các hoạt động tiếp sức./.

 

Vũ Hằng - TĐ Bình Phước (NA)