Bình Phước: Hơn 430 triệu đồng tiếp sức mùa thi năm 2022

09:56 09/07/2022     4601

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Chương trình “Tiếp sức mùa thi” trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm nay hoạt động cao điểm từ chiều ngày 6/7 đến hết ngày 8/7/2022. Đồng hành với các sĩ tử, các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã thành lập 28 đội hình tình nguyện, với 879 đoàn viên, thanh niên tham gia.

 

 

Chương trình đã triển khai nhiều hình thức phù hợp với nhu cầu của các thí sinh như: Giới thiệu các kênh ôn luyện kiến thức uy tín cho thí sinh ôn tập kiến thức; Đội hình ứng phó nhanh để kịp thời hỗ trợ thí sinh, triển khai các đội hình đưa, đón miễn phí thí sinh ở vùng sâu, vùng xa tới các điểm thi; phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi có mật độ giao thông cao, nấu cơm trưa, phát nước, sữa, khẩu trang miễn phí, trao học bổng,..

 

Đồng chí Lê Thị Hồng Phấn, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã tới thăm hỏi, tặng quà động viên các tình nguyện viên tại điểm thi trường THCS&THPT Võ Thị Sáu (Huyện Bù Gia Mập) và điểm thi Trường THPT Nguyễn Du (Thành phố Đồng Xoài). Tại các điểm đến thăm, đồng chí đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, tặng quà động viên các bạn tình nguyện viên tiếp tục phát huy tinh thần của tuổi trẻ, đồng hành, tình nguyện hỗ trợ thí sinh và phụ huynh trong những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

 

 

Được biết năm nay toàn tỉnh có 28 điểm thi với 10.766 thí sinh tham gia dự thi. Với số lượng thí sinh đông đảo, các huyện, thị, thành đoàn đã tích cực đẩy mạnh các công tác chuẩn bị cho hoạt động “Tiếp sức mùa thi” như: nước uống, khẩu trang, xịt sát khuẩn, bánh ăn nhẹ, sữa, các suất cơm miễn phí...

 

 

Năm 2022, đội hình “Tiếp sức mùa thi” tại tất cả các điểm thi đều được thành lập một cách nhanh chóng, kịp thời hỗ trợ các thí sinh một cách tốt nhất. Một số điểm còn phối hợp cùng với địa phương, các trạm y tế, lực lượng cơ động để đảm bảo giao thông không bị ùn tắc, đảm bảo sức khỏe các thí sinh, giúp các em có thể yên tâm, hoàn thành bài thi một cách tốt nhất. Đặc biệt, tại điểm thi trường THPT Thanh Hòa, huyện Bù Đốp, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện đã hỗ trợ phương tiện di chuyển cũng như tạo điều kiện phòng thi riêng cho một em thí sinh bị tai nạn trước ngày thi. Được biết em Hà Thanh Trâm (Học sinh lớp 12a6 trường THPT Thanh Hòa) đã gặp tai nạn ngay trước ngày thi, gia đình khó khăn không có điều kiện để đưa em đi thi. Phía Huyện đoàn Bù Đốp đã nhanh chóng nắm được thông tin và đưa ra phương án hỗ trợ kịp thời, tạo điều kiện cho em có thể hoàn thành kỳ thi quan trọng của mình.

 

 

Kết thúc hai ngày thi, các đội hình “Tiếp sức mùa thi” đã hỗ trợ được 3.442 suất cơm miễn phí; 24.518 chai nước; 3.950 chiếc khẩu trang; 3.300 phần bánh ngọt; 11.242 hộp sữa; 1.780 bút bi; 10.650  chiếc khăn lạnh, 110 Atlat, 300 chai sát khuẩn, 900 quạt tay… Ngoài ra, các đơn vị còn vận động các nhà hảo tâm trao học bổng cho học sinh thông qua các chương trình học bổng “Ngôi sao hi vọng”, học bổng “Ước mơ xanh”, cùng các vật chất như: sữa, bánh ngọt… để hỗ trợ các em thí sinh. Tổng nguồn kinh phí cho chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022 của tỉnh là hơn 430 triệu đồng./.

 

Kỳ Minh