Bình Dương: 1.000 thanh niên tình nguyện hỗ trợ 26 điểm thi THPT năm 2022

10:57 07/07/2022     1963

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Sáng 7/7, gần 1.000 sinh viên, thanh niên tình nguyện tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi đã có mặt tại 26 điểm thi trên địa bàn tỉnh Bình Dương hỗ trợ các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Bình Dương: 1.000 thanh niên tình nguyện hỗ trợ 26 điểm thi THPT năm 2022

 

Năm nay, Bình Dương có 12.842 thí sinh dự thi tại 26 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh (gồm 19 điểm thi đặt tại các trường THPT và 9 điểm thi đặt tại các trường trung học cơ sở). Với khẩu hiệu “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam Tỉnh đã chỉ đạo Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành đoàn và Ban Thư ký Hội SV các trường đại học, cao đẳng tổ chức thành lập 7 đội hình cấp tỉnh, 26 đội hình cấp huyện tại 26 điểm thi với sự tham gia của gần 1.000 bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên tại các trường và các địa phương trong tỉnh.

 

 

Theo đó, tại các điểm tiếp sức mùa thi, các tình nguyện viên sẽ thực hiện nhiều nội dung, như: Tư vấn, hướng dẫn hỗ trợ thí sinh và người nhà của thí sinh trong việc tìm địa điểm thi, phòng thi, làm thủ tục dự thi, đường đi, tuyến xe buýt đến các điểm thi; tìm và cung cấp địa chỉ trọ miễn phí hoặc giá rẻ cho thí sinh và người nhà của thí sinh; phát tờ rơi, cẩm nang các thông tin cần thiết cho thí sinh, như: Các địa điểm ăn uống rẻ, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn có địa điểm tổ chức thi, hỗ trợ lực lượng chức năng trong phân luồng giao thông tại các điểm thi, các điểm chốt an toàn giao thông...

 

 

Được biết, sáng nay Đoàn công tác BTV Tỉnh Đoàn Bình Dương đã đến thăm và tặng quà cho đội hình “Tiếp sức mùa thi” tại các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Gặp gỡ các bạn trẻ thanh niên tình nguyện, Đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên các bạn đã và đang thực hiện giúp đỡ các thí sinh trong những ngày qua. Đồng thời, mong muốn các bạn tình nguyện viên tiếp tục phát huy sức trẻ, xung kích làm việc với tinh thần trách nhiệm cao để giúp đỡ thí sinh và nhà trường có một kỳ thi an toàn, hiệu quả.

 


 

Kiều Diễm - Minh Trí