Bắc Ninh: Áo xanh vượt nắng mưa cùng sỹ tử vượt vũ môn

08:32 07/06/2023     1965

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Chương trình "Tiếp sức mùa thi" đợt 1 đã chính thức khép lại, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong thí sinh và người nhà thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024.

Với sự chuẩn bị chu đáo từ rất sớm, trong 4 ngày, từ ngày 4 - 7/6, hơn 500 tình nguyện viên đã tham gia tiếp sức, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 tại các điểm trường THPT trên địa bàn tỉnh. Ngay buổi thi đầu tiên, đồng chí Trần Văn Đăng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Bắc Ninh đã thăm, kiểm tra và động viên các đội hình "Tiếp sức mùa thi" thực hiện tốt nhiệm vụ.

 

Đồng chí Trần Văn Đăng, Phó Bí thư tỉnh Đoàn thăm hỏi động viên các bạn tình nguyện viên

 

Tại các điểm thi, các bạn tình nguyện viên đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa: hướng dẫn hỗ trợ thí sinh và người nhà của thí sinh trong việc làm thủ tục dự thi; chỉ dẫn sơ đồ phòng thi, trông giữ đồ miễn phí, hỗ trợ hơn 300 thùng nước; 1.000 quạt cầm tay cùng hàng ngàn đồ dùng học tập cho các thí sinh; hỗ trợ lực lượng chức năng phân luồng giao thông tại các điểm thi, xe ôm miễn phí; sắp xếp xe đúng quy định, trông giữ xe, đảm bảo an ninh trật tự khu vực thi... 

 

Đồng chí Trần Văn Đăng, Phó Bí thư tỉnh Đoàn tặng qua các bạn tình nguyện viên

 

Trong suốt những ngày thi, dù thời tiết có nắng gắt hay mưa rào thì màu áo xanh tình nguyện vẫn giữ nguyên sự rạng rỡ, nhiệt huyết, tận tâm. Bằng nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa của đoàn viên, thanh niên đã và đang lan tỏa hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" đối với các sĩ tử, người nhà và đối với cả cộng đồng, xã hội. Hy vọng, với đợt thi tốt nghiệp THPT tới đây, các bạn đoàn viên, thanh niên sẽ tiếp tục đồng hành và phát huy hơn nữa nhiệt huyết của tuổi trẻ, góp phần tạo động lực, cổ vũ tinh thần để các sĩ tử yên tâm, tự tin hoàn thành bài thi thật xuất sắc để đạt được ước mơ của mình.

 

 

Hà Thái Sơn