An Giang: Gần 2.000 chiến sĩ tình nguyện tham gia "Tiếp sức mùa thi" năm 2024

14:29 25/06/2024     68

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Đến hẹn lại lên, vào những ngày cuối tháng sáu, những hình ảnh thân thương và quen thuộc với màu áo xanh rạng ngời của tuổi thanh xuân sẽ xuất hiện tại các điểm thi tốt nghiệp THPT trên toàn tỉnh An Giang.

Ngày 25/6, Tỉnh Đoàn An Giang đã tổ chức Lễ ra quân Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tại Trường Đại học An Giang với sự tham gia của 150 chiến sĩ tình nguyện của 05 điểm thi trên địa bàn thành phố Long Xuyên.

 

 

Tham dự Lễ ra quân có Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy - Ban Giám hiệu Trường Đại học An Giang. Tại buổi lễ, đồng chí Hồ Thị Hồng Phướng đã phát biểu phát động ra quân Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 với nhiều sự kỳ vọng ở các chiến sĩ tình nguyện tham gia chương trình.

Năm 2024, tại tỉnh An Giang, kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức tại 46 điểm thi gồm hơn 935 phòng thi trong toàn tỉnh với 20.401 thí sinh đăng ký tham gia dự thi. Theo đó, có gần 2.000 tình nguyện viên thuộc 46 điểm trường và địa bàn xã, phường, thị trấn cùng tham gia vào chương trình Tiếp sức mùa thi.

Năm nay kỳ thi được tổ chức sớm hơn hằng năm nên từ những ngày cuối tháng 5, các hoạt động chuẩn bị cho chương trình đã được khởi động, các bạn tình nguyện viên đã hỗ trợ cho nhà trường tiến hành vệ sinh trường lớp, khảo sát các quán ăn, nhà trọ trên địa bàn xung quanh điểm thi; vận động các nguồn lực cho chương trình như nước uống, cơm, bánh ngọt, dụng cụ học tập..., đảm bảo những điều kiện tốt nhất để phục vụ cho các thí sinh trong kỳ thi.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay đánh dấu chặng đường 25 năm triển khai Chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” của Trung ương Đoàn cũng là năm thứ 23, Tỉnh Đoàn An Giang triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” một chặng đường đáng tự hào của tuổi trẻ tỉnh nhà đối với công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng nói riêng và cả nước nói chung. 

Bên cạnh đó, Tỉnh Đoàn An Giang đã phát động cuộc thi viết “Ký ức tình nguyện” lần III năm 2024 và cuộc thi sáng tác video clip “Khoảnh khắc thanh xuân” lần II năm 2024 về các hoạt động diễn ra trong Chiến dịch hè tình nguyện, bao gồm Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024. 

 

 

Nhiều năm qua, trong quá trình tham gia Chương trình, các tình nguyện viên sẽ gặp nhiều khó khăn, vất vả, đặc biệt là điều kiện thời tiết trong những ngày này thường có mưa giông. Nhưng với tinh thần tình nguyện, cùng nhau chung sức chung lòng, sẵn sàng cống hiến, các chiến sĩ đã quyết tâm vượt qua. Có thể nói, Chương trình “Tiếp sức mùa thi” không chỉ mang ý nghĩa nhân văn đối với các sĩ tử mà còn là một môi trường để các bạn tình nguyện viên được trải nghiệm, cống hiến và trưởng thành. Mỗi hoạt động, mỗi việc làm của các bạn dù nhỏ, dù lớn đều thể hiện tình cảm, trách nhiệm của bản thân đối với quê hương đất nước nói chung, đối với tỉnh An Giang nói riêng.
 

Thiên Thanh