Phòng chống tác hại của thuốc lá

Nỗi ám ảnh từ việc hút thuốc lá thụ động

09:43 - 26/07/2022      1253
Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mỗi năm toàn cầu có hơn 8 triệu trường hợp tử vong vì thuốc lá gồm 7 triệu người hút thuốc lá chủ động và khoảng 1,2 triệu người hút thuốc thụ động.

Mới nhất

Thách thức đến từ khói thuốc

Khói thuốc có thể tồn tại ở khắp mọi nơi và đặc biệt không có ngưỡng an toàn khi phơi nhiễm với khói thuốc lá thụ động, gây ảnh hưởng đến cộng đồng mà nạn nhân chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

Gần 1 triệu phụ nữ và trẻ em tử vong vì hít phải khói thuốc thụ động mỗi năm

Trên toàn cầu, khói thuốc lá thụ động giết chết 1,2 triệu người mỗi năm. Hai phần ba (64%) nạn nhân là phụ nữ và 15% là trẻ em. Tức là gần 760.000 phụ nữ vô tội và 180.000 trẻ em vô tội chết vì hít phải khói thuốc lá thụ động.

Hút thuốc lá và dịch bệnh Covid-19

Hút thuốc lá là một yếu tố làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp và làm tăng mức độ nghiêm trọng của các bệnh về đường hô hấp.

Thuốc lá điện tử và trẻ em

Vì nicotine là chất gây nghiện, cách tốt nhất để hạn chế những ảnh hưởng về sức khỏe mà nó gây ra là không hút thuốc hay sử dụng thuốc lá điện tử. Trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên thường không nhận thức được điều này, vì vậy trao đổi với trẻ là rất quan trọng.

Dấu hiệu sớm nhận biết trẻ dùng thuốc lá điện tử

Trẻ có những dấu hiệu bất thường về sức khỏe: Trẻ có thể có các biểu hiện hô hấp như ho, hụt hơi, khó thở vì trong thuốc lá điện tử có một số chất có hại cho phổi.