Nhịp sống trẻ

Công bố kết quả cuộc thi ảnh và video Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh

16:45 - 23/08/2022      4145
ĐTN: Cuộc thi có sức lan tỏa lớn thu hút đông đảo sự quan tâm, ủng hộ và tham gia nhiệt tình của đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân trên cả nước. Sau hơn 2 tháng triển khai cuộc thi , Ban tổ chức chương trình đã công bố kết quả vòng chung kết cuộc thi ảnh và video clip “Triệu cây xanh”.

Mới nhất

Bí thư TƯ Đoàn thăm, động viên gia đình các chiến sỹ hy sinh khi làm nhiệm vụ

ĐTN: Sáng nay 04/8, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương cùng Thường trực Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Thành Đoàn Hà Nội đã đến thăm, động viên gia đình 3 cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy đã hy sinh khi tham gia chữa cháy tại quán karaoke tại số 231 phố Quan Hoa (quận Cầu Giấy) hôm 01/8.

Cần đánh giá tác động của thuốc lá thế hệ mới một cách toàn diện

Theo Tổ chức Y tế thế giới, các sản phẩm thuốc lá truyền thống hay thế hệ mới đều độc hại đối với sức khỏe và cho đến nay, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy tác hại của các loại thuốc lá thế hệ mới.

Nỗi ám ảnh từ việc hút thuốc lá thụ động

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mỗi năm toàn cầu có hơn 8 triệu trường hợp tử vong vì thuốc lá gồm 7 triệu người hút thuốc lá chủ động và khoảng 1,2 triệu người hút thuốc thụ động.

Thuốc lá điện tử - đừng thử dù chỉ một lần

“Nếu bạn chưa bao giờ hút thuốc hay thuốc lá điện tử, đừng thử dù chỉ một lần. Thuốc lá điện tử không an toàn cho thanh thiếu niên, thanh niên, phụ nữ có thai hoặc người lớn không sử dụng các sản phẩm từ thuốc lá. Các nhà khoa học vẫn có nhiều vấn đề để nghiên cứu về việc liệu thuốc lá điện tử có hiệu quả trong hỗ trợ cai thuốc hay không”.

WHO cảnh báo mối nguy hại của thuốc lá điện tử

WHO nhấn mạnh thuốc lá là nguyên nhân cướp đi sinh mạng của 8 triệu người mỗi năm, trong đó có 1 triệu người hút thuốc lá thụ động. Do đó, WHO nhấn mạnh việc kiểm soát thuốc lá điện tử không thể tách rời khỏi cuộc chiến chống hút thuốc lá.