Khởi nghiệp, lập nghiệp

Những thanh niên trẻ làm giàu trên mảnh đất quê hương

15:37 - 03/04/2014      18753
Web.ĐTN: Không xin vào làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp như bạn bè cùng trang lứa, cũng không tìm đến những chốn đô thị phồn hoa, nhà máy với dây chuyền sản xuất hiện đại mà lại quyết về quê lập nghiệp, bám trụ “đất quê” với tài sản lớn nhất là sức trẻ và tinh thần xung kích, tình nguyện. Đó là câu chuyện lập nghiệp, làm giàu của những thanh niên trẻ được đoàn viên thanh niên gọi bằng cái tên trìu mến “Giám đốc của làng”.

Mới nhất

Hiệu quả từ công tác đào đạo nghề cho thanh niên nông thôn ở Bình Định

Web.ĐTN: Xác định công tác đào tạo, dạy nghề cho thanh niên nông thôn là một việc làm quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển của kinh tế - xã hội và tập hợp lực lượng thanh niên tại địa phương.

Tìm được việc làm từ bến xe

Nhiều bạn trẻ đã tìm được việc làm thông qua chương trình “Tiếp sức người lao động” do Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên (YES Center) thuộc Thành đoàn TP.HCM phối hợp với một số đơn vị thực hiện nhân đợt cao điểm Tháng thanh niên 2014.

Hai “nghệ nhân” điêu khắc trẻ chưa từng qua trường lớp đào tạo

Dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng bằng niềm đam mê, hai anh em đã tự mày mò để cho ra đời hàng trăm tác phẩm điêu khắc trên gỗ…

Ông chủ thủ phủ chuối tiêu hồng

Khởi nghiệp từ những đồng vốn vay mượn, trên cánh đồng quê hương, anh Phạm Năng Thành (SN 1979, ở xã Đại Tập, Khoái Châu, Hưng Yên) mạnh dạn đầu tư trồng chuối tiêu hồng. Đến nay, anh có hơn 50 mẫu chuối, mỗi năm thu nhập hàng tỷ đồng.

Trang trại ổi ở giữa rừng keo trên “đảo ông Bình”

Từ khi được nhận giao khoán đất rừng vào năm 1998, gia đình chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thủy đã tốn rất nhiều công sức để làm con đường nhỏ đi men qua những quả đồi, thuê máy ủi san đường, xây cống vượt qua suối để vào đảo.