Hà Nội: Nhiều cơ hội cho sinh viên tìm kiếm việc làm

09:18 17/12/2014     1599

3 Chương trình   Web.ĐTN: Gần 2.000 sinh viên Viện Đại học mở Hà Nội đã tham dự Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm sinh viên lần thứ 3 năm 2014 được tổ chức sáng ngày 16/12 tại Hà Nội.
Ngày hội do Thành Đoàn - Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên Hà Nội phối hợp với Viện Đại học mở Hà Nội tổ chức, đã thu hút 41 doanh nghiệp tham gia tham gia tư vấn, giới thiệu việc làm cho sinh viên.

Sau lễ khai mạc, 02 hội thảo “Đường đến thành công” và Cơ hội nghề nghiệp” được tổ chức, đã tạo nên không khí trao đổi sôi nổi giữa các bạn sinh viên với các nhà tuyển dụng. Qua các hội thảo đã giúp các bạn sinh viên hiểu hơn về những yêu cầu của nhà tuyển dụng, cách tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực, sở trường và ngành học đào tạo, giúp các bạn trẻ có được công việc và thu nhập ổn định trong tương lai.

t
Đông đảo các bạn trẻ tìm kiếm thông tin, việc làm phù hợp với khả năng tại Ngày hội

Đồng thời, hơn 3.000 vị trí việc làm, đào tạo ngành nghề, như: nhân viên tư vấn, công nghệ thông tin, lao động giúp việc, vệ sỹ, kế toán tổng hợp, kỹ thuật viên, … cũng đã được các nhà tuyển dụng giới thiệu và tư vấn định hướng cho các bạn sinh viên có nhu cầu tìm hiểu thông tin, tìm kiếm việc làm phù hợp với việc học tập nhằm tạo thêm thu nhập trang trải việc học.

Sinh viên năm thứ nhất Nguyễn Thị Nhang – khoa tiếng Anh Viện Đại học mở Hà Nội cho biết, đến với ngày hội hôm nay tôi mong muốn được tìm hiểu những thông tin về việc làm để giúp tôi định hướng nghề nghiệp trong tương lai và tôi cũng muốn tìm được một việc làm thêm cho bản thân vừa để tăng thu nhập, vừa có cơ hội rèn luyện vốn ngoại ngữ tôi đang theo học. 

Còn với Kiều Tuấn Anh – sinh viên năm thứ 2 ngành CNTT  Viện Đại học mở chia sẻ, tôi đã đăng ký tại ngày hội và có được lịch hẹn tham gia phỏng vấn tại một Công ty tên tuổi trong thời gian tới. Tôi mong muốn, được thử sức mình trong lĩnh vực mình học tập và sẽ có cơ hội làm việc ở một vị trí ổn định trong Công ty.

Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm chính là kênh thông tin cần thiết giúp đoàn viên thanh niên, sinh viên có được cơ hội tiếp cận với thị trường lao động, đồng thời đây là dịp khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong việc chăm lo, hỗ trợ, đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm giúp các bạn trẻ lập thân, lâp nghiệp bằng chính khả năng trong tương lai.