Tây Ninh: Trang bị kiến thức khoa học nông nghiệp cho thanh niên

15:02 20/11/2014     1391

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 19/11, tại TP. Tây Ninh, Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ thuộc Trung ương Đoàn phối hợp với Tỉnh Đoàn Tây Ninh tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học và công nghệ cho các tỉnh miền Đông Nam Bộ.
Hơn 125 cán bộ, đoàn viên, hội viên, thành viên và tổ trưởng các tổ hợp tác phát triển kinh tế thuộc 4 tỉnh miền Đông Nam Bộ: Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh tham gia lớp tập huấn.

f
Các học viên tham gia lớp tập huấn

Tại đây, các học viên đã được trang bị những  kiến thức về khoa học nông nghiệp, kỹ thuật chăn nuôi và công tác an toàn dịch bệnh, từ đó áp dụng có hiệu quả trong quá trình chăn nuôi tại các hộ gia đình; giúp cho đoàn viên thanh niên đầu tư, mở rộng mô hình chăn nuôi, phát triển kinh tế. 

Tại buổi tập huấn, các bạn đoàn viên được Trung tâm khuyến nông tỉnh Tây Ninh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc khoai mì bền vững; hướng dẫn chăn nuôi gà an toàn trong nông hộ, kỹ thuật chăn nuôi gà an toàn sinh học và kỹ thuật chăn nuôi bò đạt năng suất cao; Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cao su khu vực miền Đông Nam Bộ. 

Chương trình tập huấn được diễn ra trong 2 ngày (9 và 20/11/2014.