Thừa Thiên Huế: Tập huấn “Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp” tại huyện Quảng Điền

23:55 20/06/2018     807

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 20/6, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Quảng Điền, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Tập huấn “Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp” cho 100 đoàn viên thanh niên và các cán bộ Đoàn chủ chốt trên địa bàn huyện.
Để giải quyết việc làm cho thanh niên, trong những năm gần đây, chính quyền các cấp và các đoàn thể trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác đưa thanh niên đi lao động có thời hạn ở nước ngoài. Xuất khẩu lao động (XKLĐ) là biện pháp có hiệu quả nhằm giải quyết việc làm, tạo thu nhập, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng nguồn thu ngoại tệ và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và địa phương.

Nắm bắt được nhu cầu đó của đoàn viên thanh niên, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức Tập huấn “Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp” tại huyện Quảng Điền, tập trung báo cáo về các chương trình thực tập sinh kỹ năng nghề tại Nhật Bản.

Luật sư Trương Thị Thùy Nhi – Trưởng phòng Tư vấn xuất khẩu lao động, công ty Daystar đã giới thiệu, cung cấp các thông tin giúp đoàn viên thanh niên
Luật sư Trương Thị Thùy Nhi – Trưởng phòng Tư vấn xuất khẩu lao động, công ty Daystar đã giới thiệu, cung cấp các thông tin giúp đoàn viên thanh niên


Tại buổi tập huấn, Luật sư Trương Thị Thùy Nhi – Trưởng phòng Tư vấn xuất khẩu lao động, công ty Daystar đã giới thiệu, cung cấp các thông tin giúp đoàn viên thanh niên hiểu hơn về chính sách của Nhà nước, của tỉnh cũng như những gương người thật, việc thật về XKLĐ. Đồng thời, trực tiếp tư vấn, tuyên truyền, giải thích, hướng dẫn cho đoàn viên thanh niên cách làm hồ sơ, các thủ tục cần thiết khi có nhu cầu tham gia XKLĐ, giúp đoàn viên thanh niên tiếp cận thông tin nhanh và chính xác nhất về thị trường lao động, những doanh nghiệp tham gia tuyển lao động uy tín, thông tin về ngành nghề; chi phí xuất cảnh...

Buổi tập huấn tại Quảng Điền cũng đã chính thức kết thúc chuỗi Tập huấn về “Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp” cho hơn 1.000 đoàn viên thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục tổ chức, đồng hành cùng đoàn viên thanh niên trong hành trình khởi nghiệp thông qua các sân chơi và các chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.