Lâm Đồng: Tư vấn việc làm, định hướng nghề nghiệp cho thanh niên

11:43 26/05/2024     4875

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 25/5, Tỉnh đoàn Lâm Đồng phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân huyện Đức Trọng tổ chức Ngày hội tư vấn việc làm, định hướng nghề nghiệp cho thanh niên tỉnh Lâm Đồng năm 2024.

Ngày hội có sự tham gia của gần 70 doanh nghiệp, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh cùng 300 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Đức Trọng.

 

 

Tham dự chương trình có đồng chí Ndu Ha Biên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội.

 

 

Tại chương trình đã diễn ra Tọa đàm công bố thông tin thị trường lao động năm 2023 và xu hướng 2024 với nhiều ý kiến, thông tin được trao đổi giữa đoàn viên, thanh niên, học sinh với các cơ quan chuyên môn Nhà nước, các trường Đại học, Cao đẳng, các chuyên gia và doanh nghiệp về các vấn đề đào tạo nghề, tìm kiếm việc làm,…

 

 

Ngay sau buổi tọa đàm, các bạn đoàn viên, thanh niên đã có cơ hội tư vấn tuyển sinh, phỏng vấn tuyển dụng với các trường Đại học, Cao đẳng và doanh nghiệp. Trong đó có hơn 2.100 chỉ tiêu tuyển dụng, 500 chỉ tiêu tuyển dụng xuất khẩu lao động; hơn 800 vị trí việc làm trong và ngoài tỉnh ở các lĩnh vực nông nghiệp, kế toán, kỹ sư…; trên 500 chỉ tiêu tuyển sinh du học tại Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và trên 300 chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo các nghề hàn công nghệ cao, may công nghiệp, kỹ thuật nông nghiệp công nghệ cao.

 

 

Ngọc Hà