Chủ động ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động của Hội Sinh viên Việt Nam

16:36 19/07/2024     244

Hoạt động Hội, Đội   Với chủ đề “Sinh viên Việt Nam tiên phong chuyển đổi số” phù hợp với điều kiện và tình hình của từng địa phương, đơn vị, các cấp bộ Hội đã chủ động ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động của Hội với nhiều mô hình sáng tạo, hiệu quả.

Ngày 19/7, Hội nghị Ban chấp hành T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ 3, khóa XI được tổ chức tại TP Biên Hòa (Đồng Nai).

 

 Hội nghị Ban chấp hành T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam: Chủ động ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động của Hội ảnh 1

Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu tại hội nghị

 

Đánh giá tổng kết công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2023 – 2024 của Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, trong năm học 2023 - 2024, các cấp bộ Hội đã chủ động xây dựng Chương trình và chủ đề công tác Hội “Sinh viên Việt Nam tiên phong chuyển đổi số” phù hợp với điều kiện và tình hình của từng địa phương, đơn vị. Các cấp bộ Hội đã chủ động ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động của Hội với nhiều mô hình sáng tạo, hiệu quả.

Các hoạt động chào mừng Đại hội Hội Sinh viên cấp tỉnh, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028 được tổ chức sôi nổi, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo sinh viên, tạo được sự lan toả rộng khắp trong xã hội, nhà trường và cộng đồng sinh viên. Các nội dung triển khai nhiệm vụ đầu nhiệm kỳ đảm bảo tiến độ, nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam XI vào đời sống sinh viên. Các hoạt động nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng trong sinh viên được chú trọng triển khai; kịp thời định hướng dư luận xã hội trong sinh viên, không để xảy ra những diễn biến phức tạp trong năm học. Các hoạt động đối thoại giữa thường trực Hội Sinh viên các cấp đi vào nề nếp, tạo được sự kết nối tốt hơn giữa sinh viên và tổ chức Hội các cấp. Hoạt động kết nối giữa sinh viên trong và ngoài nước được tăng cường, có bước phát triển rõ nét. Các hoạt động tư vấn, hỗ trợ hội viên sinh viên được các cấp bộ Hội đầu tư, triển khai hiệu quả.

 

 Hội nghị Ban chấp hành T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam: Chủ động ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động của Hội ảnh 2

Các đại biểu tham gia hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, chị Hồ Hồng Nguyên - Trưởng ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: "Trong Chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2023 - 2024 với chủ đề “Sinh viên Việt Nam tiên phong chuyển đổi số”, chúng ta có nhiều hoạt động tốt, tích cực trên các mặt công tác. Trong số 15 chỉ tiêu chúng ta có 2 chỉ tiêu nhỏ chưa đạt đó là chỉ tiêu 40.000 sinh viên đạt Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường và thứ hai là chỉ tiêu Hội Sinh viên Việt Nam cấp trường có ít nhất 2 hoạt động hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học. Còn lại 13 chỉ tiêu đạt và vượt chỉ tiêu, chúng ta đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện các tiêu chí, tuy nhiên vẫn chưa thực hiện nhiệm vụ như kỳ vọng".

Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam yêu cầu, hội nghị tiếp tục phân tích nguyên nhân 2 chỉ tiêu chưa đạt và cho ý kiến, thảo luận về 6 nội dung dự thảo gồm: Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2023 – 2024; Dự thảo Chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2024 – 2025; Dự thảo Báo cáo công tác kiểm tra của Hội Sinh viên Việt Nam năm học 2023 – 2024; Dự thảo Chương trình công tác kiểm tra của Hội Sinh viên Việt Nam năm học 2024 – 2025; Dự thảo Quy định về việc tiếp nhận, xử lý đơn, thư kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của Ban Kiểm tra T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam và Dự thảo Báo cáo hoạt động Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam.

 

TPO