Tiền Giang: Nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên công nhân

12:22 26/05/2024     4779

3 Chương trình   ĐTN: Sáng 25/5, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tiền Giang tổ chức Chương trình “Vì người bạn thanh niên công nhân” hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024 tại xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước với sự tham gia của 100 đoàn viên, thanh niên công nhân trên địa bàn.

 

Trao quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn

 

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: trao 20 suất quà tổng trị giá 10 triệu đồng cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tuyên truyền, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục tiền hôn nhân và các vấn đề liên quan tới sự phát triển thể chất và tâm sinh lý cho thanh niên công nhân; Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên từ các công ty tại Khu công nghiệp Long Giang; cắt tóc miễn phí cho thanh niên công nhân; tổ chức trò chơi vận động cho thanh niên công nhân vui chơi, giao lưu có thưởng; ra quân chặt mé cây xanh và bóc xóa quảng cáo, rao vặt, thu gom rác tại các tuyến đường quanh Khu công nghiệp Long Giang, xã Tân Lập 1.

Bên cạnh đó, Ngày hội ý tưởng, sáng tạo - thanh niên công nhân” cũng được tổ chức để ghi nhận ý tưởng, ý kiến của thanh niên công nhân trong việc tìm ra giải pháp tập hợp, đoàn kết thanh niên công nhân trong tình hình mới, phát triển kinh tế công nghiệp hóa.

 

Chương trình cắt tóc miễn phí cho thanh niên công nhân

 

Các thống kê cho thấy, độ tuổi bình quân của công nhân nước ta hiện nay nhìn chung là trẻ. Cụ thể, nhóm công nhân từ 18 - 30 tuổi chiếm tới hơn 36%. Ðặc biệt, trong các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, công nhân dưới 25 tuổi chiếm tới hơn 43% và từ 26 - 35 tuổi chiếm xấp xỉ 35%. 

Nắm bắt tình hình nêu trên và nhằm phát huy vai trò đồng hành của tổ chức Đoàn - Hội trong việc chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên công nhân; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân, đặc biệt là thanh niên công nhân tại các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, tổ chức Ðoàn - Hội các cấp trên địa bàn tỉnh đã và đang chú trọng việc tạo lập môi trường qua các phong trào, hoạt động để thanh niên công nhân và người lao động trẻ phát huy sáng tạo trong công việc, tinh thần năng động vượt khó, thi đua sản xuất, tích cực ứng dụng chuyển đổi số để nâng cao năng suất lao động trong bối cảnh mới.

 

Khánh Giang