Lai Châu: Tổ chức liên hoan chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh năm 2023

10:53 06/06/2023     521

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Từ 04 - 06/6, tại trung tâm hoạt động Thanh, Thiếu nhi tỉnh. Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Lai Châu tổ chức liên hoan chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh năm 2023.

Các thí sinh sẽ trải qua 03 phần thi của Liên hoan. Phần thi thứ nhất là chỉ huy Đội Thông thái: Các thí sinh phải hoàn thành 20 câu hỏi kiến thức cơ bản về về 06 nhóm kiến thức cơ bản: Điều lệ, Nghi thức Đội TNTP; Chủ tịch Hồ Chí Minh và lịch sử Đội TNTP Hồ Chí Minh, lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Luật Trẻ em, các quyền và bổn phận của trẻ em; Kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội; Chương trình rèn luyện đội viên; di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của Lai Châu.

 

Phần thi của các chỉ huy Đội

 

Phần thi thứ hai là chỉ huy Đội Tài năng - Thực hành Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh: Thực hành các yêu cầu đối với Chỉ huy Đội, hướng dẫn tập hợp, chỉnh cự ly các loại đội hình, điểm số báo cáo, thực hiện các yêu cầu đối với đội viên. - Kỹ năng: Truyền tin (Nhận tín hiệu morse, semaphore); thực hiện nút ghép nối; kỹ năng dàn dựng, biểu diễn, đồng diễn, hát múa sân trường.

 

 

Phần thi thứ ba là chỉ huy Đội Bản lĩnh: Chỉ huy Đội tự giới thiệu về bản thân, trình bày, phản biện và tuyên truyền về một trong các chủ đề: Phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em tại cộng đồng; công nghệ số và phòng, chống xâm hại trên không gian mạng; bạo lực học đường, hệ lụy và xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường; phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.

 

 

Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi được tổ chức nhằm giúp cho Hội đồng Đội các cấp đánh giá xác thực hơn việc triển khai thực hiện Chương trình rèn luyện đội viên, Điều lệ và Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh và đặc biệt là chất lượng hoạt động của các Liên đội trên địa bàn tỉnh, để từ đó có những giải pháp hữu hiệu trong công tác chỉ đạo và tổ chức các phong trào, hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh trong thời gian tới. Liên hoan cũng là dịp để các đồng chí giáo viên - Tổng phụ trách Đội đánh giá, khẳng định chất lượng tổ chức, chất lượng hoạt động Đội trong nhà trường, đặc biệt là trong công tác đào tạo bồi dưỡng đội ngũ Ban Chỉ huy Liên đội, Chi đội…

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 05 giải toàn đoàn, 10 giải cá nhân cho các tập thể, cá nhân tham gia./.

 

CTV