Bắc Ninh: 1,5 tỷ đồng hỗ trợ thiếu nhi bị ản hưởng bão,lũ và có hoàn cảnh khó khăn

19:26 16/09/2024     120

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 16/9, tại UBND Thành phố Từ Sơn, Tỉnh đoàn Bắc Ninh tổ chức Lễ hội Trăng Rằm năm 2024 với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”.

Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Trần Thị Vân, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố cùng đông đảo các em thiếu nhi. 
 

 

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng nhiều công trình, học bổng, quà tặng cho thiếu nhi tại các địa phương trên địa bàn tỉnh với tổng nguồn lực trao tặng trị giá hơn 1.066.000.000 đồng, cụ thể:01 công trình "Công viên xanh hữu nghị" trị giá 350 triệu đồng; 80 suất quà cho 80 em thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 với trị giá 205 triệu đồng;80 suất quà cho 80 em thiếu nhi, có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập với tổng trị giá gần 296 triệu đồng; 33 suất học bổng "Nâng bước chân em tới trường" cùng quà tặng với tổng trị giá gần 215 triệu đồng.

 


Ngoài ra, hàng chục nghìn chiếc lồng đèn và phần quà Trung thu đã được các cấp bộ đoàn, đội trao tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em sống trong các gia đình hộ nghèo, là con thanh niên công nhân; các em đang sống trong các mái ấm, nhà mở, trung tâm bảo trợ, nuôi dạy trẻ em, các cơ sở chăm sóc trẻ em khuyết tật, trẻ em bị mắc bệnh hiểm nghèo đặc biệt là các em thiếu nhi ở các khu vực đang bị ảnh hưởng của bão lũ.

 

 

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Lễ hội trăng rằm 2024 tổ chức hành trình “Mang tết trung thu đến với thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi bão lũ”. Hành trình sẽ diễn ra tại các đơn vị; Xã Cao Đức (Huyện Gia Bình), xã Phù Lãng (Thị xã Quế Võ) và Bệnh viên Sản nhi Bắc Ninh... với tổng trị giá 470 triệu đồng. Đây là hành trình ý nghĩa để các em thiếu nhi ở những vùng bị ảnh hưởng nặng bởi bão lũ vừa qua và những em thiếu nhi phải đón tết Trung thu xa nhà có được sự quan tâm, động viên kịp thời của các tổ chức xã hội.

Chương trình là sự sẻ chia, mang yêu thương đến với các em nhỏ; là sự cổ vũ, động viên, tiếp thêm sức mạnh để các em bám trường, bám lớp, ngăn dòng bỏ học; tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ, vun đắp cho những ước mơ của các em sớm trở thành hiện thực; góp phần khơi dậy trong thiếu nhi lòng tự hào về truyền thống quê hương, động viên, khích lệ các em học tập, rèn luyện xứng đáng là thiếu nhi của quê hương phong trào “Nghìn việc tốt”./.

Tỉnh Đoàn Bắc Ninh