Bắc Ninh: Mùa trăng của lòng nhân ái, thắp sáng ước mơ

09:09 18/09/2024     52

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Trung thu năm nay, tại Bắc Ninh, thay vì những lễ hội tưng bừng, các hoạt động được tổ chức giản dị, tiết kiệm, tràn đầy ý nghĩa nhân văn. Chương trình Lễ hội trăng rằm với chủ đề "Lồng đèn thắp sáng ước mơ" và hành trình "Mang Tết Trung thu đến với thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi bão lũ” đã mang lại cho các em nhỏ Tết Trung thu ấm áp, nhiều tình yêu thương và sẻ chia.

Tại chương trình Lễ hội Trăng rằm 2024 với chủ đề "Lồng đèn thắp sáng ước mơ", đã có nhiều phần quà ý nghĩa được trao tặng các học sinh khó khăn và bị ảnh hưởng bão lũ.


Sáng 17/9, trời lắc rắc mưa, các cán bộ, đoàn viên thanh niên của Tỉnh đoàn Bắc Ninh cùng các nhà hảo tâm khẩn trương chuyển các phần quà Trung thu đến các em thiếu nhi, học sinh tại xã Cao Đức, huyện Gia Bình. Đây là địa bàn bị thiệt hại nặng nề do bão số 3 và hoàn lưu gây ra. Đặc biệt, tại thôn Tân Tiến, xã Cao Đức, tỉnh Bắc Ninh, nước lũ về nhanh đã khiến hơn 100 hộ với gần 400 nhân khẩu nằm ngoài khu vực đê sông Thái Bình bị cô lập.

Trước đó, cơn mưa nặng hạt chiều tối 16/9 không làm chậm những bước chân hướng về Nhà Văn hóa khu phố Đẩu Hàn (phường Hòa Long, thành phố Bắc Ninh). Nhưng thay vì những bước chân rầm rập, khẩn trương của hàng nghìn người chung sức, đồng lòng gia cố đê chống nước tràn sau bão số 3 do mực nước trên sông Cầu liên tiếp dâng cao trên mức báo động 3, giờ đây mọi người lại hướng về Đẩu Hàn để chuẩn bị Tết Trung thu cho các em nhỏ trong vùng lũ.

Đây là hoạt động do Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp Hội Doanh nhân trẻ và Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tham mưu tổ chức nhân dịp Tết Trung thu 2024 hướng đến trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Xuân Lợi cùng các đại biểu tặng bánh Trung thu 370 trẻ em khu phố; động viên cán bộ, nhân dân Đẩu Hàn vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của bão, nhanh chóng ổn định đời sống, khôi phục sản xuất, tổ chức Trung thu đầm ấm, vui vẻ cho thiếu nhi. Dịp này, 30 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cũng nhận được những phần quà ý nghĩa.

Nâng niu túi quà vừa được tặng, em Nguyễn Thị Bảo Yến, học sinh lớp 4A5, trường tiểu học Hòa Long phấn khởi cho biết: Nước lũ dâng cao, cả nhà cháu phải đi sơ tán 3 ngày và mới được về nhà nên cháu nghĩ năm nay sẽ không tổ chức Trung thu đâu. Bây giờ lại được nhận quà Trung thu, cháu vui lắm.

 

Niềm vui của các bé khi nhận được quà tặng Trung thu.

 

Cô giáo Nguyễn Thị Trà, phụ trách lớp 5-6 tuổi, Trường mầm non khu Đẩu Hàn chia sẻ: Khi nước dâng cao, các cháu nhỏ trong khu đều đi sơ tán, hôm nay là ngày đầu tiên trẻ mầm non ở Đẩu Hàn trở lại trường sau những ngày bão lụt.

 

 

Được đón nhận những tình cảm, những món quà động viên của tỉnh, của thành phố dành tặng, đây là sự khích lệ, động viên lớn với cô và trò chúng em. Trong mưa lũ, bà con Đẩu Hàn đã luôn nhận được sự hỗ trợ, chung tay, giờ vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền và cộng đồng, đây thật sự là một Trung thu đặc biệt đáng nhớ của Trường mầm non khu Đẩu Hàn.

Tỉnh Đoàn Bắc Ninh