Khánh Hòa: Tổ chức các hoạt động Trung thu cho thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn toàn tỉnh

19:42 18/09/2024     386

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Nằm trong chuỗi tổ chức Hành trình vui Tết Trung thu, hòa chung không khí vui tươi, ấm áp, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh khánh hòa tổ chức các hoạt động Trung thu cho thiếu niên, nhi đồng trên toàn tỉnh.

 


Nhằm tạo một sân chơi bổ ích, lành mạnh, giúp thiếu niên, nhi đồng phát huy tính năng động, sáng tạo, ngày 13/9, tại Trường Tiểu học Ninh Sơn - TX Ninh Hòa. Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh và  Ủy ban Nhân dân thị xã Ninh Hòa tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm" năm 2024.

 

 

Tại chương trình, Ban tổ chức trao 20 suất học bổng và quà trị giá 1.150.000 đồng/suất cho các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi trên địa bàn thị xã Ninh Hòa. Bên cạnh đó, trao tặng 714 suất quà Trung thu trị giá 150.000 đồng/suất cho thiếu nhi tại địa phương. Kinh phí các phần quà và học bổng được trích từ nguồn vận động của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

Cùng ngày, Hội thi trang trí Mâm cỗ Trung thu cấp tỉnh được tổ chức. Hội thi diễn ra trong không khí vui tươi và ấm áp, với sự tham gia của các em học sinh đến từ các Liên đội của 8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và sự cổ vũ nhiệt tình của hơn 700 em thiếu nhi của trường tiểu học Ninh Sơn.

 

 

Kết quả, Ban Tổ chức trao 01 giải nhất cho Hội đồng Đội thành phố Cam Ranh; 02 giải nhì cho đơn vị Hội đồng Đội thị xã Ninh Hòa và Hội đồng Đội huyện Diên Khánh; 02 giải ba cho đơn vị Hội đồng Đội huyện Vạn Ninh và Hội đồng Đội huyện Cam Lâm; 2 giải khuyến khích cho đơn vị Hội đồng Đội thành phố Nha Trang và Hội đồng Đội huyện Khánh Sơn.

Sau chương trình, các em thiếu nhi được tham gia "Phá cỗ Trung thu" - đây là một trong những hoạt động truyền thống và đặc sắc trong ngày Tết Trung thu ở Việt Nam, các em được cùng nhau thưởng thức các món ăn trên các mâm cỗ do chính các em học sinh tham gia thi trang trí như: bánh, kẹo, trái cây…việc phá cỗ mang lại niềm vui, tiếng cười và tạo kỷ niệm đẹp trong tuổi thơ của các em.

 

 

Đặc biệt, với mong muốn mang Trung thu và tiếng cười đến với các em thiếu nhi vùng khó khăn, vùng biên giới, hải đảo của. Tỉnh đoàn, Hội Đồng đội tỉnh đã trao hơn 320 xuất quà (gồm bánh trung thu, sữa, bánh kẹo, lồng đèn,…) đến các em thiếu nhi tại xã đảo Điệp Sơn của Huyện Vạn Ninh (ngày 14/9); xã đảo Ninh Vân - TX Ninh Hòa (ngày 16/9) và thiếu nhi là con em ngư dân tại Phường Cam Lợi - TP Cam Ranh (ngày 17/9).

 

 

Ngoài ra, căn cứ Kế hoạch tổ chức Trung thu của Hội đồng Đội tỉnh, các đơn vị: Nhà Thiếu nhi tỉnh; Hội đồng Đội các Huyện, Thị xã, Thành phố; Đoàn Thành niên các Trường Đại học, Cao đẳng; các Liên đội trường, Đoàn Thanh niên các Xã, Phường, Thị trấn… đồng loạt tổ chức Vui tết Trung thu cho thiếu nhi trên địa bản, với tổng phần quà đã trao đi là 43.284 phần quà, trị giá gần 3,6 tỷ đồng (bao gồm các xuất quà trung thu cho thiếu nhi và các xuất học bổng cho trẻ em nghèo học giỏi).

 

Như Ý