Sơn La: Trung thu với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do mưa lũ

09:48 18/09/2024     56

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN:  Dịp Tết Trung thu năm nay, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, BTV tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Sơn La xác định không tổ chức chương trình Lễ hội, đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho trẻ em vùng khó khăn, vùng lũ.

Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do mưa lũ, với nhiều phần quà ý nghĩa mang đến cho các em một Tết Trung thu đong đầy, ấm áp tình yêu thương, tiếp thêm nghị lực để các em vượt qua khó khăn. Trong 2 ngày 16/9 và 17/9/2024, các đoàn công tác của Thường trực tỉnh đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại các địa phương: 

 

 

Tại xã Chiềng Xuân, huyện Vân Hồ, đồng chí Cầm Thị Huyền Trang, Uỷ viên BTV T.Ư Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh đoàn đã tặng 120 suất quà, 120 đèn ông sao, 100 kiện nước lọc, 30 bịch bỉm cho các em học sinh của điểm trường mầm non và điểm trường tiểu học Nà Sàng; tặng quà cho 50 hộ dân bản Nà Sàng bị ảnh hưởng, thiệt hại do mưa lũ. Tổng trị giá chương trình gần 100 triệu đồng.

 

 

Tại xã Chiềng Khương, huyện Sông Mã, đồng chí Vi Tuấn Bảo, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh đoàn, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Sông Mã đã trao tặng tặng 3.000 hộp sữa, 1.500 quyển vở, 176 sách thiếu nhi, 1 bộ trống đội, 100 đèn trung thu, 60 suất học bổng và 92 suất quà cho các em thiếu nhi với tổng giá trị 80 triệu đồng.

 

 

 

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn cũng đã phối hợp Dự án sức mạnh 2000 khánh thành điểm trường mầm non bản Pục, xã Chiềng Khương, huyện Sông Mã với quy mô sửa chữa, nâng cấp lớp học, khu sân trường, khu vệ sinh phục vụ cho 31 em học sinh dân tộc thiểu số với trị giá 210 triệu, đây là một minh chứng cho sự cố gắng, quá trình nỗ lực của các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội, chính quyền địa phương, đơn vị thi công trong công tác chăm sóc, hỗ trợ cho các em thiếu niên, nhi đồng.

Tỉnh đoàn Sơn La