Yên Bái: Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

08:09 17/10/2016     803

Đại Hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029   Web.ĐTN: Ngày 15/10, Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 -15/10/2016), tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và Ngày hội Sắc màu tuổi trẻ.

 5000 đoàn viên, thanh niên xếp hình lá cờ Tổ Quốc
5000 đoàn viên, thanh niên xếp hình lá cờ Tổ Quốc


Hiện nay, toàn tỉnh có 10 tổ chức Hội LHTN cấp huyện, 2 tổ chức hội thành viên, 2 câu lạc bộ, 180 tổ chức hội cấp xã, phường, thị trấn, 542 chi hội với gần 87.000 hội viên. Trong những năm qua, Hội đã phát động nhiều phong trào, cuộc vận động như “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, “Thanh niên sống đẹp-sống có ích”… khuyến khích tuổi trẻ cùng đoàn kết chung sức xây dựng quê hương đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái đã đạt được trong thời gian qua. Để tiếp tục đổi mới, tăng cường hơn nữa công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp bộ Đoàn cần củng cố tổ chức Đoàn, Hội, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Các đoàn viên thanh niên cần ra sức học tập, rèn luyện đóng góp công sức cho sự phát triển chung tại địa phương.

Ghi nhận những nỗ lực đóng góp của các hội viên thanh niên, tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái đã khen thưởng 60 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Đây là nguồn động viên, khích lệ để các bạn đoàn viên thanh niên tiếp tục rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã được xem màn biểu diễn flamosh của 5.000 đoàn viên thanh thiếu nhi đến từ các trường trung học phổ thông và trung học cơ sở trong tỉnh. Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra các hoạt động như: Hát Quốc ca, Hội ca tập thể, xếp hình cờ Tổ quốc, hình 60 năm Hội LHTN Việt Nam; thi nhảy dân vũ dành cho các trường THPT trên địa bàn; các trò chơi dân gian như: nhảy bao bố, bịt mắt đập niêu đất, bịt mắt bắt vịt.

Trong không khí sôi động của Ngày hội Sắc màu tuổi trẻ, đông đảo các bạn học sinh,đoàn viên thanh niên đã nhiệt tình tham gia các trò chơi và cống hiến cho khán giả những giây phút thư giãn. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tạo sân chơi bổ ích để đông đảo đoàn viên thanh niên được giao lưu học hỏi và thể hiện bản thân.

Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu đại diện tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Yên Bái đến báo công tại đài tưởng niệm nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Yên Bái.