Gia Lai: Ra quân chiến dịch Hành quân xanh và Ngày hội chiến sỹ Hoa phượng đỏ

16:12 12/07/2024     680

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Sáng 12/7, tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Tỉnh đoàn Gia Lai tổ chức Lễ ra quân chiến dịch Hành quân xanh và triển khai Ngày hội chiến sỹ Hoa phượng đỏ năm 2024 với sự tham gia của 150 đoàn viên thanh thiếu nhi trên địa bàn xã.

 

Tặng mô hình sinh kế cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự



Cùng với các chiến dịch Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng, Tiếp sức mùa thi, Chiến dịch Hành quân xanh với sự tham gia giữa thanh niên khối lực lượng vũ trang, ĐVTN tại các địa phương và Chiến dịch Hoa phượng đỏ với sự tham gia của đoàn viên là giáo viên trẻ, học sinh các trường THPT cũng đã và đang được các tổ chức cơ sở Đoàn triển khai mạnh mẽ.

Các hoạt động tập trung vào tham gia thực hiện các nhiệm vụ an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng, chăm lo cho thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn, công tác đền ơn đáp nghĩa... Qua đó, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là đoàn viên, thanh niên khối lực lượng vũ trang trong tham gia xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

 

Tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

 

Tại Lễ ra quân, Tỉnh đoàn đã trao tặng 300 cây xà cừ cho Đoàn xã Ia Lâu; 3 mô hình sinh kế cho thanh niên xuất ngũ, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; 20 suất quà các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ia Lâu với tổng trị giá gần 30 triệu đồng.

Sau Lễ ra quân, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Chương trình tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tác hại của ma túy cho đoàn viên, thanh niên, học sinh; triển khai Ngày hội chiến sĩ “Hoa phượng đỏ”; tổ chức trồng cây tại sân bóng làng Tu, xã Ia Lâu./.

 

Hà Đức Thành